leftcenterrightdel
 Sinh viên Trường Kinh doanh thuộc Đại học Hong Kong trong khóa trải nghiệm tại Việt Nam. Ảnh: The University of Hong Kong in Vietnam.

Thông tin được ông Lê Đình Hiếu, Giám đốc tuyển sinh Chương Trình Cao học, Đại học Hong Kong tại Việt Nam, chia sẻ trong Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Cụ thể, trong 2 năm thành lập tại văn phòng tại Việt Nam, Đại học Hong Kong đã trao học bổng cho 16 sinh viên hệ Cử nhân, 6 học viên Cao học và 2 học viên MBA xuất sắc.

Trong đó, nhiều bạn đạt học bổng 100% (tương đương học phí khoảng 700 triệu/năm). Đối với một số cá nhân xuất sắc, trường còn có học bổng 120% (khoảng một tỷ đồng) với 100% học phí và 20% là sinh hoạt phí.

Là người phỏng vấn rất nhiều bạn nộp hồ sơ vào chương trình cử nhân cũng như cao học của Đại học Hong Kong, ông Hiếu đánh giá cao chất lượng hồ sơ đầu vào của học sinh, sinh viên Việt Nam.

"Dù là học sinh trung học, sinh viên hay người đã đi làm, các bạn đều biết mình muốn gì, xác định được rõ mục tiêu của bản thân và thuyết phục chúng tôi trao cơ hội cho các bạn. Đây là điều chúng tôi đánh giá rất cao ở các ứng viên", anh Hiếu cho biết.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Đức Phát, Giám đốc tuyển sinh Chương Trình Cử nhân, Đại học Hong Kong tại Việt Nam, cho hay mình rất ấn tượng khi đọc hồ sơ ứng tuyển hệ cử nhân của các học sinh khi nhiều bạn có hồ sơ rất "đẹp", điểm tổng kết rất cao, chứng chỉ IELTS đạt 8.0...

Giờ đây, sau 2 năm thành lập, Văn phòng đại diện Đại học Hong Kong tại Việt Nam đã đưa hơn 30 học sinh, sinh viên tài năng của Việt Nam tham gia học tập và nghiên cứu ở bậc cử nhân và thạc sĩ tại Hong Kong (Trung Quốc).

PGS.TS Phan Quang Tuấn, Trưởng đại diện, bày tỏ hy vọng trường có thể là cầu nối đưa thêm nhiều nhân lực từ Việt Nam sang học tập và nghiên cứu tại Đại học Hong Kong.

Ông cho hay nhiều người dân Việt Nam chưa xem Hong Kong như là một điểm đến giáo dục. Tuy nhiên, sau đại dịch, Đại học Hong Kong đã tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động nghiên cứu, giáo dục, tài chính, kinh doanh, và xây dựng kết nối mạnh mẽ giữa hai bên. Điều này đã thúc đẩy Trung Quốc trở thành điểm đến du học phổ biến thứ 3, vượt qua cả Anh và Singapore trong năm 2023.

Theo bảng xếp hạng trường đại học QS năm 2025, đây là trường đại học top 1 Hong Kong (Trung Quốc) và đứng thứ 17 thế giới.

Trong đó, Trường Kinh doanh thuộc Đại học Hong Kong (HKU Business School) cũng được xếp hạng thứ 2 toàn châu Á (theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds 2024) với chương trình MBA đứng thứ nhất toàn châu Á (theo bảng xếp hạng The Economist MBA).

Theo lifestyle.znews