Tờ The Paper đưa tin, giáo viên trường mầm mon BinBin, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam bị cáo buộc đã đánh và ép đứa trẻ ăn phân trong nhà vệ sinh.

Người mẹ họ Li cho biết, con gái bà bị giáo viên bắt ăn chất thải vì "không chịu ăn trưa và không học ngoan" tại trường. Ngoài ra, Li cho biết nữ giáo viên đã đánh vào tay và mông của con gái, cấm cô bé rời nhà vệ sinh. Một số giáo viên khác có mặt đã đẩy cô bé.

Theo những gì con gái kể, vụ việc xảy ra vào hôm 23/5. Bà đã đưa con gái tới trường vào hôm sau để khiếu nại và gọi điện báo cảnh sát. Một số đứa trẻ khác nói chúng nhìn thấy cô bé bị giáo viên họ Rong ép ăn phân đến hai lần.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.


"Cân nhắc những hành vi thường ngày của con gái, tôi cho rằng cháu không có lý do nói dối. Những bạn nhỏ khác đều nhắc tới cô giáo Rong. Vì vậy, tôi không có lý do để nói sai về cô giáo", vị phụ huynh nói.

Li cho biết thêm, con gái 3 tuổi chỉ là "một đứa trẻ ngây thơ, trong sáng". "Con bé kể cho tôi nghe về những điều nhỏ nhặt nhất xảy ra khi ở trường, như khi làm gãy bút chì hoặc rách giấy khi vẽ", bà nói thêm.

Phía trường mầm non từ chối bình luận. Cảnh sát địa phương và lãnh đạo phòng giáo dục cho biết họ đang tiến hành điều tra những cáo buộc từ người mẹ.

Vụ việc thu hút sự chú ý của người dùng mạng ở Trung Quốc khi vụ việc được tiết lộ, hôm 27/5. Nhiều người dùng Weibo tỏ ra bất bình trước hành vi của cô giáo. Một số người kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc trước hành vi mà họ gọi là "điều khủng khiếp nếu đó là sự thật". Tuy nhiên, một số người nghi ngờ về những cáo buộc này, rằng "đôi khi trẻ con cũng nói dối, hãy đợi kết quả điều tra".

"Tôi hy vọng sớm công bố đoạn ghi hình camera giám sát. Nếu đúng như lời người mẹ, giáo viên nên bị đuổi việc, thậm chí ngồi tù. Nhưng nếu sai, đứa trẻ và gia đình phải xin lỗi vì tung tin như thế gây ảnh hưởng rất lớn tới người khác", một người bình luận.

Đầu tháng này, thầy giáo tiểu học ở tỉnh Hà Nam bị bắt vì giật tóc một học sinh 9 tuổi tới mức nứt hộp sọ và chảy máu trong. Tháng trước, một giáo viên mầm non khác ở Giang Tây, miền đông Trung Quốc, bị đuổi việc và bắt giữ hồi tháng 4 vì bắt học sinh ngửi chân mình sau đó đăng hình lên mạng xã hội, nhưng chặn phụ huynh xem.

Theo Ione