leftcenterrightdel
 Cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Phùng giới thiệu mốc Quốc giới 597 cho các thành viên đoàn - (Ảnh: Thành Phú/ Báo Quảng Trị).

Hành trình gồm các hoạt động: chào cờ tại cột mốc biên giới quốc gia 597, dâng hương và dâng hoa tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia, Thành cổ Quảng Trị và bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp phân giới cắm mốc năm 1978 tại xã Hướng Phùng (Quảng Trị).

Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng, cho biết trong chương trình, đoàn đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm trị giá 80 triệu đồng cho 05 giáo viên giảng dạy môn Lịch sử và 15 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hướng Hóa. Ngoài ra, 20 suất học bổng đã được dành tặng cho các học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” và 10 học sinh của bản Mày, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào. Đoàn cũng trao tặng 200 bộ sách giáo khoa và trang thiết bị giáo dục trị giá khoảng 100 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Trao tặng các phần quà cho các cháu học sinh của nước bạn Lào tại cột mốc 597 (Ảnh: Giáo dục thời đại).

Tiến sĩ Nguyễn Văn Ninh, Trưởng khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trưởng Đoàn giáo viên Lịch sử toàn quốc, chia sẻ: “Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ là một chuỗi hoạt động ý nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng và hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo và học sinh tại huyện Hướng Hóa, đặc biệt là xã biên giới Hướng Phùng."

leftcenterrightdel
 Trao tặng các phần quà cho các cháu học sinh tại cột mốc 597 (Ảnh: Công lý).

Tại sự kiện, Bí thư chi bộ, Chủ tịch mặt trận Tổ quốc bản Mày, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào, ông Phonvylay – Xayxary cũng bày tỏ lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc của lực lượng bộ đội biên phòng Việt Nam và các tổ chức, cá nhân đối với học sinh bản Mày.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng cũng cho biết thêm, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Đồn Biên phòng Hướng Phùng phối hợp với các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thành công chuỗi hoạt động trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, huy động gần 2 tỷ đồng từ xã hội hóa để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại xã Hướng Phùng, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Theo thoidai