Vợ chồng Harry nỗ lực cải thiện quan hệ với gia đình hoàng gia kể từ khi Meghan sinh con gái. Ảnh: Sipa.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex được cho là đang cố gắng giữ hòa khí với các thành viên của hoàng gia Anh sau khi con gái của họ chào đời hôm 4/6. Bất chấp những thông tin trái chiều liên quan đến cái tên Lilibet "Lili" Diana Mountbatten-Windsor mà nhà Sussex đặt cho con gái, sự ra đời của đứa trẻ dường như đã khiến thể chế hoàng gia phải tạm thời gạt bỏ những bất đồng sang một bên.

Trước đó không lâu, hoàng gia đã trải qua thời gian khó khăn và khủng hoảng, khi Harry liên tục xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn, tuyên bố cách nuôi dạy của Thái tử Charles đã "di truyền nỗi đau và sự chịu đựng" lên anh.

"Rõ ràng trong vòng một năm qua, Harry và Meghan đã gây chiến với các thành viên hoàng gia. Tất cả mọi chuyện vẫn chưa được tha thứ, nhưng sau tất cả những phản ứng dữ dội liên quan đến các cuộc phỏng vấn mà họ đã thực hiện và cũng không mảy may hối hận, cả hai lại đang cố gắng hết sức để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nữ hoàng để giữ hòa khí", một nguồn tin nói với US Magazine.

Nhà Sussex trong phỏng vấn chấn động với Oprah Winfrey hồì tháng 3. Ảnh: Harpo.

Nữ hoàng được cho là hiện tạm gác lại những rắc rối gia đình và rất vui mừng được đón chắt thứ 11.

Harry và Meghan chào đón con thứ hai đến với thế giới hôm 4/6 và đặt tên bé là Lilibet Diana để tôn vinh cụ nội, Nữ hoàng Elizabeth II, và bà nội, cố Công nương Diana.

Một nguồn tin ở Mỹ khẳng định nhà Sussex đã gọi video cho Nữ hoàng ngay khi họ từ bệnh viện về nhà vì "nóng lòng" giới thiệu con gái mới sinh.

Harry còn được cho là "giữ liên lạc thường xuyên" với bố và bà nội kể từ khi gia đình đón thêm thành viên mới. Thái tử Charles đã nói chuyện với con trai út rất nhiều và mối quan hệ của họ "đã rẽ sang một lối khác sau hàng loạt tuyên bố gây sốc" mà Harry đã đưa ra tại những cuộc phỏng vấn trong vài tháng qua.

Chia sẻ tin vui Meghan sinh con, cặp vợ chồng viết: "Con bé tuyệt vời hơn những gì chúng tôi tưởng tượng, và chúng tôi luôn biết ơn tình yêu và những lời cầu nguyện của mọi người trên khắp thế giới. Cảm ơn vì sự tử tế và hỗ trợ của các bạn trong khoảng thời gian rất đặc biệt này của gia đình".

Điện Buckingham sau đó cũng đã đưa ra tuyên bố chung để chúc mừng niềm vui của Hoàng tử 36 tuổi khi viết: "Nữ hoàng, Thái tử xứ Wales và nữ Công tước xứ Cornwall, Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge đều đã được thông báo và rất vui mừng trước thông tin này".

Theo ngoisao