Những con số biết nói

Cùng với 1,7 triệu học sinh tại TPHCM, các em học sinh Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đã phải trải qua nửa năm học trực tuyến trước khi bước vào giai đoạn chuyển tiếp và trực tiếp đến trường. Tuy vậy, thành tích học tập của tất cả các cấp lớp ở cả hai chương trình đào tạo và các cuộc thi tài năng vẫn được duy trì ở mức cao nhất. Ở chương trình Cambridge, 25% học sinh lớp 1-8 đạt 3 điểm tuyệt đối A-A* trong cả 3 môn Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Con số này đã được nâng lên 30% ở chương trình Trung học đại cương IGCSE cho khối 9-10 với 4 điểm A ở cả 4 môn học và giữ vững ở mức 20% với chương trình Tú tài nâng cao AS/ A Level ở khối 11-12. Đặc biệt, em Trương Quang Phước, học sinh lớp 11G4, cơ sở Garden Hills đã xuất sắc đoạt thành tích cao nhất Quốc gia - “Top In Country” cho môn Toán với số điểm gần tuyệt đối 99/100 trong kỳ thi IGCSE của Cambridge.

leftcenterrightdel
 Học sinh VAS đạt hơn 300 giải thưởng về học thuật, năng khiếu cấp thành phố đến quốc tế - Ảnh: VAS

Ở chương trình giáo dục quốc gia, học sinh trên toàn hệ thống VAS cũng đã đạt được hơn 300 giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi, Toán quốc tế, English Champion, TOEFL Junior… từ cấp thành phố đến quốc tế. Trong đó, có 5 đề tài của học sinh tham gia “Dự án Nghiên cứu khoa học” do Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM tổ chức. Những con số ấn tượng này đã phần nào thể hiện chất lượng đào tạo của nhà trường và ý thức tự lập, tính xuất sắc cùng khả năng ứng biến của học sinh VAS trong những giai đoạn nhiều thử thách.

50 học bổng du học trị giá hơn 52 tỷ đồng

Bản thân nhà trường cũng đã không ngừng nỗ lực để trở thành một tấm gương cho các em khi triển khai hàng chục hoạt động ngoại khóa lý thú xuyên suốt năm học, bao gồm các cuộc thi về hội họa, văn chương, dự án cộng đồng… trong thời gian học trực tuyến đến các sân chơi trực tiếp đầy hào hứng như Hùng biện tiếng Anh, VAS’s Got Talent, cắm trại tại trường hay các chuyến dã ngoại. Chính những hoạt động đa dạng ngoài lớp học này đã bồi dưỡng cho học sinh VAS khả năng sáng tạo, trách nhiệm với cộng đồng và kinh nghiệm được cọ xát, chinh phục những sân chơi lớn. Đây cũng là tiền đề giúp các em xây dựng một “profile” năng động, đầy màu sắc khi ứng tuyển và săn học bổng du học.

leftcenterrightdel
 Trương Quang Phước (giữa) với thành tích cao nhất Quốc gia - “Top In Country” cho môn Toán, kỳ thi IGCSE - Ảnh: VAS


Đến cuối tháng 5/2022, VAS đã có 25 học sinh trung học đoạt học bổng du học tại Mỹ, Canada, Anh, Úc, Thụy Sĩ…với tổng trị giá hơn 52 tỷ đồng. Trong đó, hai học sinh lớp 12 gồm em Chu Ngọc Hà Uyên, cơ sở Ba Tháng Hai và em Nguyễn Hoàng Nam, cơ sở Sala, đã xuất sắc đoạt từ 6-7 suất học bổng toàn phần tại các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, suất cao nhất lên đến 152.000 USD/4 năm học tại Đại học Michigan State University, Mỹ. Đây được xem là năm học bội thu nhất của học sinh VAS từ trước đến nay về số lượng học sinh đoạt học bổng.

leftcenterrightdel
 5 học sinh đoạt học bổng du học tại Mỹ, Canada, Anh, Úc, Thuỵ Sĩ… trị giá hơn 52 tỷ đồng - Ảnh: VAS

Sẵn sàng ra biển lớn

Chị Nguyễn Thị Kiều Mai, phụ huynh em Nguyễn Đăng Hoài Nhiên, lớp 11B7, cơ sở Ba Tháng Hai, chia sẻ: “Sau 6 năm Hoài Nhiên học tập và rèn luyện ở VAS, tôi và toàn thể các thành viên trong gia đình đều đánh giá rất cao kết quả đạt được thông qua sự trưởng thành của cháu kể cả kiến thức và các kỹ năng, đặc biệt là ở sự tự tin, độc lập và khả năng phản biện. Đến ngày hôm nay, tôi rất tự tin rằng cháu có thể thể giải quyết những vấn đề nhỏ trong cuộc sống cũng như những vấn đề lớn sau này. Đây làm một hành trang quý báu để con sẵn sàng bước vào đời”.

leftcenterrightdel
 Hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn trang bị cho học sinh các kỹ năng và kinh nghiệm cọ xát - Ảnh: VAS


Năm 2016, Hoài Nhiên đã đoạt học bổng toàn phần dành cho học sinh ngoài VAS và xuất sắc duy trì suốt 6 năm học. Em cũng là Trưởng ban truyền thông của hội đồng học sinh cơ sở Ba Tháng Hai, đại sứ dự án “Người trẻ tạo ảnh hưởng” năm 2021 do AIESEC tổ chức, và là 1 trong 5 tác giả xuất sắc nhất tại cuộc thi viết “VAS trong mắt tôi”. Ước mơ chinh phục học bổng du học trong năm tới và trở thành một chuyên gia truyền thông của Hoài Nhiên đang ở trong tầm tay!


leftcenterrightdel
 Hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn trang bị cho học sinh các kỹ năng và kinh nghiệm cọ xát - Ảnh: VAS

Theo phunuonlie.com.vn