leftcenterrightdel

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị giành giải quán quân của cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lea

Sáu đội đứng đầu với 18 thí sinh từ Khánh Hòa, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, và Gia Lai đã trực tiếp tranh tài trong vòng chung kết tại Hà Nội vào ngày 21/1/2022.

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Đại biện Lâm thời Marie Damour chúc mừng các đội đã vào tới vòng chung kết của cuộc thi, mà theo bà, bản thân điều đó đã là một thành tựu lớn khi các đội đều tranh tài đều rất tài năng Đại biện Lâm thời nhấn mạnh tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng.  

 

Đại biện Lâm thời Marie Damour chia sẻ: “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.”

Ban giám khảo đã lựa chọn THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị là đội chiến thắng của cuộc thi và THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Cuộc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp cùng Đại học Hà Nội và Hệ thống Giáo dục Học Mãi tổ chức.

PV