leftcenterrightdel
Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tối 22/8 (theo giờ địa phương), Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10, với chủ đề "Embrace the Harmory - Đề cao sự đồng điệu" đã được tổ chức tại thành phố Munich (München), bang Bavaria (Bayern).

Hội trại 2024 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, Vũ Quang Minh; đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; cùng một số cán bộ Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức.

Hội trại lần thứ 10, với sự tham gia của 150 thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở 9 nước châu Âu, đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở châu Âu.

Đây là lần thứ hai Hội trại được tổ chức tại Đức, một sự quay trở lại với nhiều điều thay đổi và mới mẻ so với lần đầu tiên vào năm 2015.

Với chủ đề “Đề cao sự đồng điệu,” Hội trại năm nay sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết thanh niên, sinh viên người Việt và gốc Việt ở nước ngoài, đồng thời tạo một sân chơi hấp dẫn, mở ra không gian giao lưu văn hóa, thể thao và khoa học bổ ích giữa các bạn trẻ, cùng nhau hướng đến mục đích cuối cùng là gắn kết và khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại châu Âu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao nỗ lực của Hội sinh viên Việt Nam tại Đức đã có sáng kiến tổ chức Hội trại năm nay.

Đại sứ nhấn mạnh: “Gia đình và đất nước đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào các bạn trẻ, các bạn sinh viên, những người nắm giữ tương lai của dân tộc. Chúng ta hy vọng và tin tưởng chắc chắn rằng, các bạn là tinh hoa của dân tộc, đang có cơ hội học tập và rèn luyện trong những môi trường thuận lợi về học thuật, tiếp cận những kiến thức tiên tiến của nhân loại, hiểu rõ trọng trách và sứ mạng của mình, với quyết tâm và nghị lực, nỗ lực hết sức vươn lên, chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để trở thành những công dân toàn cầu thành công, đồng thời đóng góp tốt nhất phần mình vào sự phát triển bền vững, phồn vinh và trường tồn của quê hương Việt Nam thân yêu.”

Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng thông qua các hoạt động bổ ích như Hội trại Thanh niên và Sinh viên Việt Nam ở châu Âu này, các bạn trẻ sẽ tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đoàn kết và hợp tác, đồng lòng, chung tay để tạo sức mạnh cộng hưởng, xây dựng cho mình những kỹ năng, kiến thức tốt nhất để có thể vững vàng, tự tin cống hiến cho những mục đích cao đẹp, xứng đáng là đại diện tinh túy của “con rồng cháu tiên,” dòng máu Lạc Việt trong một thế giới ngày càng nhiều thách thức.

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao Ban Tổ chức Hội trại nói riêng và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức nói chung trong các công tác chuẩn bị Hội trại.

Đồng chí cũng mong muốn trong năm học tiếp theo, các tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại châu Âu sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước, tổ chức thêm thật nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực và hiệu quả hơn nữa nhằm tăng cường sự đoàn kết, hỗ trợ, tạo môi trường tích cực cho cộng đồng du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp vào việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

Cũng tại Lễ khai mạc, thay mặt Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Hồ Hồng Nguyên đã trao Cờ và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho các tập thể, cá nhân Hội Sinh viên Việt Nam ở ngoài nước đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024.

Hội trại lần thứ 10 dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22 đến hết ngày 24/8/2024 với nhiều hoạt động, trong đó có Hội thảo Tri thức trẻ người Việt lần thứ hai, và nhiều hoạt động trải nghiệm tại Munich như tham quan triển lãm, giao lưu qua các trò chơi tập thể và khám phá thành phố./.

Theo vietnamplus