Ban Tổ chức khóa học chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên. 

Chương trình do Bộ Văn hóaThể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Ban Tổ chức khóa học cho biết, 66 học viên của khóa học lần này sẽ tham gia chương trình học trong 6 tháng, với lớp cơ bản sẽ là 3 buổi một tuần, lớp nâng cao sẽ học 2 buổi. Bắt đầu từ khóa học năm nay, các học viên sẽ được học tập với bộ giáo trình mới song ngữ Lào - Việt có hình ảnh minh họa đi kèm để học viên có thể tự học, ôn luyện tại nhà sau mỗi buổi học.

Bộ giáo trình mới có 4 học phần gồm 25 bài được giáo viên hướng dẫn, truyền đạt trong 200 tiết học, sau mỗi học phần sẽ có bài kiểm tra đánh giá kết quả và khi các học viên có đủ kết quả kiểm tra sau cả 4 học phần mới được thi và nhận chứng chỉ của khóa học.

Khóa học cơ bản tiếng Việt sẽ trang bị cho các học viên có những kiến thức cơ bản thông qua 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết phục vụ cho công tác chuyên môn, đặc biệt là các cán bộ sẽ thuận lợi hơn khi hợp tác trao đổ với các đồng nghiệp Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2011, qua 5 khóa học, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã cấp trên 200 chứng chỉ cho các học viên của các Bộ ban ngành của Lào, nhiều học viên đã có thể sử dụng thành thạo tiếng Việt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc của mình.

                                                             Theo Thế giới và Việt Nam