Nhiều năm sau, Lady Gaga tiếp tục trải nghiệm với jazz cho một album song ca với ca sĩ nổi tiếng Tony Bennett. Năm 2016, cô trở lại phong cách truyền thống với chất rock dân gian và pop trong album solo mang tên Joanne. Đây cũng là album mới nhất tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng hãy tạm gác lại những gì Lady Gaga đã làm, bởi sắp tới đây, với album mới Chromatica, Gaga sẽ đưa người hâm mộ trở lại với màu nhạc cô từng lựa chọn để khởi nghiệp: dance - pop. Đây được cho là cú “bẻ lái” vô cùng ngoạn mục, khiến người hâm mộ phát điên vì thích thú.

Thực tế, Chromatica đã gặp nhiều trở ngại ngay từ những ngày đầu thực hiện, nhưng cái kết ngọt ngào đã đến với những fans “cứng” của Lady Gaga. Và dưới đây là những gì bạn cần biết về Chromatica.

Album Chromatica sẽ được phát hành ngày 29/5

Đây là thông tin chính thức được Lady Gaga đăng trên mạng xã hội ngày 6/5 cùng thông điệp: "Cuộc hành trình tiếp tục. Bạn có thể chính thức tham gia cùng tôi trên #Chromatica vào ngày 29 tháng 5". 2 tháng trước đó, Gaga đã làm không ít trái tim tan vỡ khi tuyên bố sẽ hoãn ngày phát hành album để hỗ trợ các nạn nhân COVID-19.

Giải mã Chromatica

Một số người hâm mộ tin rằng cái tên của album lần này liên quan đến những gì Gaga từng chia sẻ: "Âm nhạc được tạo ra theo thang độ màu. Tất cả những gì chúng ta trải nghiệm trong cuộc sống có thể gói gọn trong 2 chữ: toán học. Âm nhạc mô phỏng cuộc sống, thế nên âm nhạc cũng là toán học. "

Đáng chú ý, album Chromatica cũng nói về sự hàn gắn và sửa chữa. “Âm nhạc là thứ chữa lành vết thương trong tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn truyền tải trong Chromatica, có thể coi album này là chiếc hộp chứa đựng tâm hồn tôi." Album sẽ đưa khán giả vào thế giới của Gaga để họ thấy quan điểm của cô ấy về cuộc sống và tình yêu, những điều cô chưa bao giờ chối bỏ.

Chromatica ra mắt vào ngày 29 tháng 5

Trở lại phong cách dance-pop

“Chắc chắn bạn sẽ không thể ngừng nhún nhảy. Tôi đặt trọn trái tim mình vào nó, tất cả nỗi đau của tôi, thậm chí cả những thông điệp từ thế giới khác đều được đưa vào Chromatica. Chắc chắn nó sẽ rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Tôi muốn mọi người nhảy múa và cảm thấy hạnh phúc”, Gaga bật mí.

Các bài hát mang tinh thần lạc quan, tích cực trong album giúp Gaga thoát khỏi cảm giác chán nản. Trong một cuộc phỏng vấn với Paper, cô giải thích: "Tôi bắt đầu một ngày mới bằng những điệu nhảy, nhìn vào gương, thực hành các động tác và không ngừng hát. Mỗi ngày là một trải nghiệm mới mẻ, và nó phải được tiếp diễn”.

Tracklist cho album Chromatica được Lady Gaga công bố cách đây ít ngày

 

Chromatica có thể giúp Gaga giải trí, nên cô hy vọng điều tương tự cũng xảy ra với những khán giả đang trông ngóng album này. "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để khiến thế giới nhảy múa và mỉm cười. Tôi muốn mọi người phải vui ngay cả trong những khoảnh khắc đau khổ nhất của họ. Ngay lúc này, tôi muốn trở lại với một phiên bản đã được chữa lành và hoàn hảo nhất của mình”. Tất nhiên, cuộc sống là một cuộc chiến không ngừng, tôi vẫn làm việc liên tục. Tôi có những ngày tồi tệ, nhưng cũng có những ngày tuyệt vời."

Các tính năng rất ít nhưng mạnh mẽ

Gaga đã lựa chọn những người tốt nhất trong số những người giỏi nhất để thực hiện album mới của mình. Elton John, Ariana Grande và Blackpink đều góp mặt trong hành trình ngoạn mục này. Gaga nói với Paper rằng khi cô và Ariana ngồi xuống để thu âm bài hát, những giọt nước mắt đã tuôn rơi, và cô chẳng thể lý giải được vì sao họ cùng có thứ cảm xúc ấy.

Theo suckhoedoisong