Ngày 2/10, Lana Del Rey đến quán Barnes & Noble ở Los Angeles để ký tặng tập thơ đầu tay mang tên "Violet Bent Backwards Over the Grass" với chiếc khẩu trang lưới lấp lánh màu bạc, đồng điệu với váy trắng ngắn. Nhưng nữ ca sĩ Blue Jeans nhanh chóng đối mặt với sự phản đối từ chính các fan của mình, đặc biệt trong bối cảnh thị trưởng Los Angeles yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi tiếp xúc với mọi người ở nơi công cộng và cả khu vực riêng tư.

Nữ ca sĩ xuất hiện với nụ cười rạng rỡ qua khẩu trang lưới. Ảnh: Mega

 

Cách "đeo khẩu trang như không đeo" của Lana bị đánh giá là "vô trách nhiệm" và trở thành "mối nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh".

Một người hâm mộ chia sẻ: "Tôi không thể tin cô ấy đang đeo khẩu trang này để tương tác với mọi người. Tôi yêu Lana nhưng điều này thật vô trách nhiệm". Một người khác bày tỏ: "Tại sao cô ấy có thể xuất hiện ở sự kiện đông người với chiếc khẩu trang lưới? Chúng ta đang ở giữa một đại dịch, việc gặp gỡ và giao lưu đã không nên, lại còn sử dụng khẩu trang lưới?".

Nữ ca sĩ hạ khẩu trang xuống trong buổi ký tặng.

 

Trước cơn bão chỉ trích, Caroline "Chuck" Grant, chị gái của nữ ca sĩ, nhanh chóng đáp trả với lý lẽ "em gái đã đứng cách xa mọi người hơn 6 feet (1,83 m) và được xét nghiệm âm tính với virus trước sự kiện".

Một số người hâm mộ cũng bảo vệ thần tượng, họ tin rằng bên dưới lưới là lớp mặt nạ trong. Nữ ca sĩ chưa lên tiếng về sự việc.

Đây không phải là lần đầu nữ ca sĩ nổi tiếng khiến người hâm mộ tức giận về cách lựa chọn khẩu trang. Hồi tháng 9, Lana cũng đeo một chiếc khẩu trang lưới khi chụp ảnh bìa của tạp chí Interview.

Mỹ hiện là quốc gia đứng đầu về số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới với hơn 7,6 triệu ca nhiễm. Riêng Los Angeles ghi nhận 273.000 trường hợp nhiễm nCoV, 6.626 ca tử vong.

Theo Ione