Rạp chiếu Lumiere Theatre, tại Palais des Festiva.

LHP Cannes 2020 dự kiến diễn ra trong 2 tháng tới, vào khoảng cuối tháng 5. Ban tổ chức cho biết họ vẫn đang làm việc bình thường dù Covid-19 đe dọa ngành công nghiệp điện ảnh. Hôm 8/3, chính quyền Pháp đã ban lệnh cấm tụ họp từ 1.000 người trở lên, từ nay đến cuối tháng 5, để ngăn lây nhiễm bệnh. Nhiều người cho rằng lệnh cấm này sẽ khiến LHP Cannes năm nay phải hủy bỏ.

"Không có gì thay đổi quyết định cuối cùng của chúng tôi", đại diện BTC nói với Guardian. "Các nhân viên vẫn đang làm việc. Những người đứng đầu LHP đang làm việc với chính quyền thành phố Cannes. Chúng tôi sẽ tuân thủ các biện pháp cần thiết của chính quyền", người này nói thêm. BTC vẫn cập nhật những hoạt động trong khuôn khổ LHP, nhưng vấn đề liên quan đến Covid-19 không được đề cập.

Hôm 5/3, chính quyền Pháp đã ban lệnh cấm những cuộc tụ tập trên 5.000 người trong không gian hẹp, lệnh cấm được duy trì đến cuối tháng 5. Sau đó con số 5.000 được giảm xuống còn 1.000.

Aïda Belloulid, người phát ngôn của LHP Cannes cho biết lệnh cấm không tác động trực tiếp đến việc tổ chức. "Chúng tôi không bao giờ có hơn 5.000 khách mời tập trung tại một không gian kín. Rạp chiếu lớn nhất, Lumiere Theatre, tại Palais des Festival - nơi tổ chức các sự kiện của LHP Cannes - có sức chứa 2.300 người.

Tuy nhiên, chỗ ngồi tại Lumiere không phản ánh đúng số người tham dự đông đảo của Cannes. Có nhiều đám đông khác tập hợp bên ngoài rạp chiếu, trong khắp tòa nhà Palais des Festival. Sự kiện năm ngoái đã hút hơn 12.500 người tham dự. Trong một email hôm 6/3, BTC xác nhận sự kiện họp báo công bố nội dung chương trình vẫn diễn ra tại Paris vào 16/4.

Trước đó, hôm 6/3, LHP South by Southwest (SXSW) đã bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. SXSW là sự kiện phim ảnh lớn của Mỹ, quy tụ trăm nghìn người tham gia. 2020 là lần đầu tiên trong 34 năm chương trình không được diễn ra.

Các LHP Venice và Toronto (diễn ra vào cuối hè) cho biết họ vẫn đang theo dõi tình hình, chưa thể kết luận có tổ chức sự kiện hay không. 

Theo ione.net