1. Hành trình học tiếng Anh từ đầu của chàng trai 24 tuổi

Lucas Tran, tên thật là Trần Nghị Lực, sinh ra tại Tân Phú, Đồng Nai.

Xuất thân từ một gia đình có gốc làm nông vùng sâu vùng xa, Lucas từ nhỏ đã không được hưởng bất kỳ chế độ giáo dục nào đặc biệt. Nỗ lực rất nhiều, nhưng anh chỉ đủ điểm sàn để đỗ vào một Đại học Dân lập. Với học lực bình thường, cậu sinh viên luôn lao đao trong các định hướng nghề nghiệp, không biết mình giỏi gì, cũng không biết mình muốn trở thành người như thế nào, làm công việc gì.

lucas tran - 24 tuoi, tu con so 0 tieng anh den hai bang thac sy nuoc ngoai hinh anh 1
Chàng trai Lucas Tran

Trong những môn học, tiếng Anh luôn là nỗi ám ảnh của Lucas. Ở giai đoạn hội nhập, đây chính là điểm yếu và sự thua thiệt của anh. Vì vậy, anh đánh mất nhiều cơ hội lớn trong công việc và cuộc sống, từng bị sa thải và thất nghiệp một thời gian dài.

 

Nhận ra những thiếu sót của bản thân, Lucas quyết định thay đổi. Anh kết bạn với nhiều người nước ngoài, cho họ ở nhà của mình để tạo môi trường nói Tiếng Anh. Không dừng lại ở đó, Lucas tranh thủ từng giờ để học lại tiếng Anh, từ buổi sáng sớm cho tới tối muộn khi đi làm về. Giai đoạn này, toàn bộ tiền lương từ công việc full-time cho một agency của anh đều để đầu tư vào tiếng Anh, với ước mơ xa hơn là đạt học bổng Thạc sỹ.

Cuối cùng trái ngọt đã tới, chàng trai Việt lên đường đi du học Thạc sỹ khoa Kinh Doanh Quốc Tế tại Đại học Vaasa - Phần Lan. Bỏ lại một công việc ổn định để làm lại từ đầu ở một độ tuổi không quá trẻ, Lucas còn phải đối mặt với Tiếng Anh học thuật - gây khó khăn cho anh trong suốt 3 tháng đầu. Sự cô đơn và thời tiết lạnh giá tại Phần Lan khiến anh gặp trầm cảm trong 6 tháng. Tuy nhiên, chàng trai ấy vẫn quyết tâm theo đuổi mục tiêu để ngày hôm nay có thể tự hào vì những thành tựu đã đạt được.

Anh đã chia sẻ kiến thức và hành trình của mình tại các trường đại học trong nước và quốc tế như Singapore University of Social Sciences, Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội, Kedge Business School, Đại học Văn Lang, và nhiều trường học khác nữa. Bằng việc chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm của mình, Lucas đã truyền cảm hứng cho nhiều người và giúp họ thấy rằng không có điều gì không thể đạt được nếu họ có đủ kiên nhẫn và quyết tâm.

2. Những thành tựu truyền cảm hứng

Ở những ngày tháng du học, Lucas Tran luôn nhận được những suất học bổng ngắn hạn, tham gia nhiều chương trình trao đổi sinh viên ở các trường nổi tiếng. Quá trình này càng làm gia tăng thêm vốn hiểu biết của anh về văn hóa, trau dồi thêm ngoại ngữ và các kỹ năng mềm. Với một background đẹp, anh được trường Đại học tặng thêm học bổng Thạc sỹ tại Pháp.

lucas tran - 24 tuoi, tu con so 0 tieng anh den hai bang thac sy nuoc ngoai hinh anh 2
Một trong những người Việt đầu tiên làm việc tại Amazon

Từ một chàng trai không biết tiếng Anh, Lucas Tran đã đặt chân tới 25 quốc gia, từng sống và làm việc ở 7 quốc gia khác nhau. Anh cũng là một trong những người Việt đầu tiên làm việc tại Amazon Web Services (Công nghệ điện toán đám mây) trong hơn 5 năm. 3 lần thăng chức đã cho anh có cơ hội thử thách bản thân ở các vị trí khác nhau, mang tới trải nghiệm quý giá và kinh nghiệm dày dặn cho chàng trai Việt Nam.

Sự cố gắng, nỗ lực ở độ tuổi nào cũng là cần thiết, đó chính là thông điệp mà Lucas Tran muốn truyền tải tới thế hệ trẻ. Hãy luôn phát triển bản thân, nuôi dưỡng sự nhiệt thành, dám nghĩ và dám làm để sống một tuổi trẻ thật rạng rỡ.

3. Ước mơ thành lập Career Academy nuôi dưỡng ước mơ Global Citizen cho giới trẻ Việt Nam

Không dừng lại ở những ước mơ cho riêng bản thân, mục tiêu tương lai của Lucas Tran là trở thành diễn giả truyền cảm hứng, nuôi dưỡng ước mơ trở thành công dân toàn cầu cho giới trẻ.

Lucas hiểu rằng, tuổi trẻ là giai đoạn năng lượng nhất với khao khát khám phá, chinh phục thế giới. Tuy nhiên độ tuổi này cũng gặp rất nhiều khó khăn, cần định hướng đúng đắn mới có thể theo đuổi ước mơ một cách lâu dài. Vì vậy, việc thành lập Career Academy trong tương lai - một học viện giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, giúp đỡ trong việc học tập, xin việc tại nước ngoài là điều Lucas luôn ấp ủ. Và chắc chắn chúng ta có thể chờ đón một Lucas Tran ở vai trò hướng dẫn, một người truyền cảm hứng và chắp cánh cho những ước mơ quốc tế bay đi xa.

Theo VOV