Trước khi trở thành thí sinh Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương được khán giả biết đến với vai trò MC 'Bữa trưa vui vẻ' - ẢNH: NVCC

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa đăng tải thông tin của thí sinh Ngô Thị Mai Phương. Cô là cựu sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), từng đoạt giải Á khôi 1 Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016. Người đẹp ghi điểm bởi nhan sắc xinh đẹp, đặc biệt là nụ cười tươi rạng rỡ. Lập tức thông tin của Mai Phương nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nhan sắc của người đẹp sinh năm 1997, đồng thời nhận ra cô là gương mặt quen thuộc khi đảm nhận vai trò MC của Bữa trưa vui vẻ.

Chia sẻ với Thanh Niên, Mai Phương tâm sự việc cô dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là một sự tình cờ. Bởi lẽ cô không phải là người ghi danh tại đấu trường nhan sắc này. Nữ MC giải thích: “Khi ban tổ chức gọi điện, tôi có xác nhận là tôi không đăng ký. Sau đó, ban tổ chức có nói tôi suy nghĩ về chuyện dự thi. Mọi người cũng rất mong tôi tham gia. Sau đó, tôi cũng quên câu chuyện này đi dù Fanpage cũng đã đăng tải hình ảnh của tôi rồi. Hôm sau, báo chí lên bài, bạn bè, gia đình có gửi thì tôi biết rằng thông tin này đã đến với nhiều người. Lúc đó, tôi vào xem mới biết có người gửi hồ sơ của tôi đi đăng ký. Tôi rất bất ngờ vì nói thật, năm nay tôi không tìm hiểu về Hoa hậu Việt Nam luôn. Đến hiện tại, tôi vẫn đang trong quá trình suy nghĩ, khoảng 70-80% tôi sẽ tham gia cuộc thi.

Chia sẻ với chúng tôi, Mai Phương nghĩ một người hâm mộ nào đó đã gửi hồ sơ của cô đến với ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - ẢNH: FBNV

Trước đó, Mai Phương được biết đến là một MC, biên tập viên của VTV, đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình Bữa trưa vui vẻ và được nhiều người yêu mến. Người đẹp thừa nhận nếu tham gia đấu trường nhan sắc Hoa hậu Việt Nam sẽ là một áp lực lớn đối với cô. Giải thích về điều này, Mai Phương chia sẻ: “Tôi đã được biết đến trong vai trò khác và có khán giả yêu mến. Nếu tôi bước vào cuộc thi mới sẽ có sự kỳ vọng lớn từ mọi người. Tôi sẽ phải chỉn chu trong từng hành động và kể cả trong từng phần thi, nghĩa là tôi phải cố gắng thể hiện tốt so với những người khác".

Người đẹp khẳng định nếu dự thi, cô sẽ nỗ lực hết mình để không phụ sự kỳ vọng của mọi người - ẢNH: FBNV

Mai Phương thừa nhận thế mạnh của cô là ứng xử, giao tiếp và kiến thức xã hội. Bởi để có thể trở thành MC của VTV, bản thân người đẹp đã trải qua nhiều vòng thi. Vì vậy, cô có kinh nghiệm trong việc thi cử và có kiến thức. Tuy nhiên, bản thân nữ thí sinh cho rằng mình không phải là người catwalk, tạo dáng chụp ảnh tốt. “Hiện tại, có khoảng 70 - 80% tôi sẽ tham gia. Nếu tôi xác định sẽ dự thi 100% thì tôi phải quyết tâm. Trước giờ, khi quyết định làm gì thì tôi sẽ dồn hết công sức, tâm huyết. Khi tôi bước chân vào Hoa hậu Việt Nam, nó sẽ không phải là cuộc dạo chơi mà sẽ rất nghiêm túc. Hiện tại, vì ở thế bị động nên tôi mới đang phân vân nhiều cái. Khi tôi tham gia, thì tôi sẽ chuẩn bị, lên kế hoạch rõ ràng hơn", cô cho hay.

Người đẹp sinh năm 1997 cho biết bố mẹ cô không phải là người quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp. Khi có người thông báo về chuyện con gái dự thi Hoa hậu Việt Nam, ông bà không khỏi bất ngờ. Mai Phương cũng nói thêm bố mẹ luôn tôn trọng các quyết định của cô. “Khi tôi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, bố mẹ tôi lo lắng hơn là mong đợi kết quả. Vì bố mẹ sợ nếu không đạt được thành tích thì tôi sẽ buồn. Thi hay không thì bố mẹ cũng không quan tâm lắm, miễn sao điều đó không ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi là được", nữ MC nói. 

Khi được hỏi về việc nếu đăng quang hoa hậu sẽ muốn khán giả nhớ đến mình ở vai trò nào, Mai Phương tâm sự cô muốn mọi người yêu thương mình ở cả hai vai trò. Lý giải về điều này, cô cho hay: “Bởi vì hoa hậu là một danh xưng để có thể đại diện cho phụ nữ Việt làm nhiều điều ý nghĩa. Còn MC, biên tập viên là một nghề nghiệp. Tôi muốn khi người ta biết đến mình thông qua danh xưng thì cũng sẽ biết đến công việc của tôi là một MC”. Mai Phương thừa nhận dù có quyết tâm nhưng cô không có nhiều kỳ vọng về thành tích đạt được khi thi Hoa hậu Việt Nam. Bởi người đẹp cho rằng so với các thí sinh năm nay, cô là một thí sinh lớn tuổi hơn. Đồng thời, việc những năm gần đầy, cuộc thi tìm kiếm những gương mặt mới, “viên ngọc thô" cũng là bất lợi đối với cô. “Tôi là gương mặt được biết đến rồi nên tôi không kỳ vọng nhiều. Nhưng tôi nghĩ cuộc thi sẽ là một lớp học để tôi nâng cao các kỹ năng của bản thân", Mai Phương khẳng định.

Mai Phương chia sẻ cô không phải là người thích vào showbiz mà chỉ muốn là một MC được nói, truyền cảm hứng cho khán giả. “Tôi không thích ồn ào mà chỉ muốn sống như một người bình thường. Đó là quan điểm từ trước đến giờ. Ở thời điểm hiện tại, mọi người khuyên rằng tôi cũng đã có một bộ phận khán giả biết đến qua nghề nghiệp của mình rồi. Tức là ngày xưa tôi rất sợ nếu có một giải thưởng về nhan sắc, khi bước chân vào nghề nào đó, mọi người sẽ nói rằng hoa hậu đi làm MC, người đẹp đi đóng phim,... Tôi cũng có nhiều lời mời đóng phim song tôi từ chối. Hiện tại, tôi đã có chỗ đứng trong lòng khán giả nhờ vào năng lực của mình, đi từ con số 0 lên thành một MC nên bây giờ tôi có thi nhan sắc thì mọi người sẽ nhìn nhận một cách đúng đắn hơn về bản thân.

Theo thanhnien