Luật sư Mark Goldberg tiết lộ, chính bà Lynne, mẹ của Britney Spears, là người đã ép nữ ca sĩ phải hủy hôn với Jason Alexander, khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của cô chỉ kéo dài vỏn vẹn 55 giờ. Luật sư Goldberg là người giải quyết vụ ly hôn này cho cặp đôi. Ông tiết lộ cả Britney và Jason đều không muốn chấm dứt nhưng bị bà Lynne Spears và đội ngũ quản lý bắt phải làm vậy. Luật sư nói: "Người mẹ đó đã can thiệp và chèn ép cuộc sống của con gái mình. Bà ta đuổi Jason ra ngoài và mua cho anh ấy vé máy bay về nhà".

Việc Britney Spears bị ép hủy hôn với bạn trai thời thơ ấu Jason Alexander chính là sự bất lực đầu tiên của cô trong việc kiểm soát cuộc sống của chính mình.

Tháng 1/2004, Britney kết hôn với Jason tại Las Vegas. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân bị hủy chỉ sau 55 giờ đồng hồ bởi những kẻ thao túng cho rằng "Britney thiếu hiểu biết về hành động của mình nên cô ấy không thể chấp nhận cuộc hôn nhân này".

Sau khi bị ép hủy bỏ hôn nhân với vợ mới cưới, Jason đã liên lạc với Mark Goldberg - một trong Top 100 luật sư giỏi nhất cả nước thời đó - để can thiệp pháp lý. Luật sư nhớ lại: "Jason đang cần lời khuyên. Cậu ấy rất buồn và đau lòng. Theo tôi nhớ, Britney là người ngỏ ý kết hôn. Jason nói rằng khi đó, họ không uống rượu hay sử dụng ma túy, hoặc ít nhất là họ không say". Goldberg đã hỏi Jason rất nhiều lần rằng liệu một trong hai người có bị chi phối bởi chất kích thích nên nhất thời đưa ra quyết định kết hôn hay không, nhưng Jason khẳng định họ thực sự yêu nhau.

Luật sư nói thêm: "Jason rất bối rối vì anh ấy yêu Britney, không muốn làm tổn thương cô. Nhưng anh lại rất sợ mẹ và quản lý của cô ấy. Cặp đôi không phải những người xa lạ vừa mới quen, mà đã biết nhau rất lâu. Jason tưởng nếu làm theo lời họ yêu cầu thì cả hai sẽ được bên nhau". Goldberg cho rằng sự kiện này đã tác động bất lợi đến cuộc sống của Britney - cách cô bị kiểm soát và chịu khổ sau này.

Bố mẹ Britney Spears - ông Jamie và bà Lynn - bị tố đã thao túng cuộc sống của con gái suốt 13 năm. Ảnh: Splash News.


Lời kể của luật sư Goldberg khớp với những gì Jason Alexander đã nói trên podcast Toxic: The Britney Spears Story gần đây. Anh khẳng định đã bị lừa ký vào giấy hủy bỏ hôn nhân.

Jason kể: "Họ nói nếu tôi ký vào giấy hủy bỏ hôn nhân, họ sẽ để tôi và Britney tiếp tục mối quan hệ. Và nếu chúng tôi vẫn nghiêm túc yêu trong 6 tháng nữa, thì họ sẽ để chúng tôi được kết hôn đúng nghĩa. Vì vậy, tôi không có lý gì để không tin. Tôi đã nghĩ họ nói thật. Họ vẫn cho phép tôi và Britney liên lạc qua điện thoại".

Nhưng chỉ đúng 1 tháng sau khi ký giấy hủy bỏ hôn nhân, anh không thể gọi điện cho Britney được nữa. "Ngay sau khi hết 30 ngày, tôi đã cố gọi cho Britney nhưng chỉ nghe thấy những tiếp 'bíp bíp'. Tôi thốt lên: 'Họ lừa mình rồi. Khốn nạn!'".

Bảy tháng sau, Britney kết hôn với vũ công Kevin Federline. Cặp đôi sinh hai con trai, sau đó nữ ca sĩ đệ đơn ly hôn vào năm 2006.

Theo Ione