Meghan coi Thái tử Charle như người cha thứ hai

Thái tử Charles dẫn con dâu Meghan vào nhà nguyện St George để làm lễ cưới với Hoàng tử Harry hôm 19/5/2018. Ảnh:PA.

Finding Freedom - cuốn sách gây tranh cãi về Hoàng tử Harry và Meghan Markle, cuối cùng đã được phát hành hôm nay (11/8) sau nhiều tuần rò rỉ các trích đoạn về lý do cả hai rời hoàng gia cũng như rạn nứt với vợ chồng William - Kate.

Trong số những tiết lộ mới của cuốn sách, Meghan được cho là đã nhận thấy bố chồng "ủng hộ và yêu thương" cô ngay từ khi mới được giới thiệu với ông. Sau đó, Charles đã thay bố ruột của Meghan là Thomas Markle, dắt con dâu vào nhà thờ để làm lễ cưới hồi tháng 5/2018.

Bên cạnh đó, cuốn sách cho biết Charles rất thích Meghan. Một người bạn của Thái tử Charles chia sẻ: "Hoàng thân xứ Wales đã thực sự bị thu hút bởi Meghan. Cô ấy là một người Mỹ ngổ ngáo, tự tin, xinh đẹp. Ông ấy thích những phụ nữ mạnh mẽ, tự tin. Cô ấy thông minh và tự nhận thức được bản thân. Tôi có thể hiểu tại sao họ lại phát triển tình bạn nhanh đến như vậy".

Thái tử Charles trò chuyện với Meghan khi dự ngày lễ của Khối thịnh vượng chung tại Tu viện Westminster hồi tháng 3/2019. Ảnh: AP.

Thái tử Charles trò chuyện với Meghan khi dự ngày lễ của Khối thịnh vượng chung tại Tu viện Westminster hồi tháng 3/2019. Ảnh:AP.

Thái tử Charles cũng đặc biệt rất thích nguồn năng lượng toả ra từ Meghan. Một nguồn tin khác tiết lộ: "Hoàng thân xứ Wales luôn yêu mến những người thuộc ngành nghệ thuật, như Emma Thompson, người mà ông ấy kết bạn trong nhiều năm qua. Meghan cũng thế. Hơn hết, cô ấy đã cưới cậu con trai yêu thương của ông ấy".

Còn các tác giả Omid Scobie và Carolyn Durand viết: "Meghan có lý do riêng để ngưỡng mộ bố chồng, người đã dắt cô vào nhà thờ khi chính bố đẻ làm cô ấy thất vọng". Thời điểm đó, một người bạn thân tín của Meghan cũng tiết lộ cô "đã tìm thấy một người bố ủng hộ và yêu thương mình ở Charles" và "điều này đã thực sự làm thay đổi cuộc sống của cô theo chiều hướng tốt đẹp hơn".

Meghan coi Thái tử Charle như người cha thứ hai - 2

Meghan ngồi cạnh Nữ hoàng trong chuyến thăm Chester hồi tháng 6/2018. Ảnh:AP.

Ngoài ra, cuốn sách cũng cho biết Meghan rất thích tình bạn với bà Camilla và có mối quan hệ thân thiết với Nữ hoàng. Meghan và Nữ hoàng đã có sự kiện chung đầu tiên vào ngày 14/6/2018 trong một chuyến đi đến Chester. Một nguồn tin nói với các tác giả của Finding Freedoom rằng Nữ hoàng rất tin tưởng vào Meghan vì cô ấy "thông minh và tinh ý".

Scobie và Durand viết: "Nữ hoàng thật tuyệt vời, ấm áp và hào phóng với nữ công tước mới. Bà ấy luôn để Meghan hiểu những chuyện đang diễn ra và khiến cô ấy cảm thấy thoải mái như ở nhà vì đây là chuyến đi đầu tiên của cô. Thật vậy, trước khi cả hai bước xuống tàu, Nữ hoàng đã tặng Meghan một đôi bông tai đính ngọc trai và kim cương tinh xảo.

Meghan, một người ham học hỏi, đã nghiên cứu tất cả nghi thức hoàng gia, thường được nhìn thấy mang theo tài liệu để không phạm sai lầm. Cô ấy đã vô cùng nghiêm túc với vai trò mới của mình. Tuy nhiên, ngày hôm đó rất khác. Cô đã nhận được khóa đào tạo bậc thầy về hoàng gia từ chính Nữ hoàng".

Bìa cuốn sách Finding Freedom. Ảnh: Amazon UK.

Bìa cuốn sáchFinding Freedom. Ảnh:Amazon UK.

Finding Freedom đang được bán ra với giá 20 bảng Anh/cuốn và là cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon Anh. Công tước và Nữ công tước xứ Sussex phủ nhận cung cấp thông tin cho các tác giả - những người hâm mộ trung thành vợ chồng họ. Trong khi đó, Scobie và Durand tuyên bố tất cả tình tiết trong cuốn sách của mình đều được lấy từ ít nhất hai nguồn.

Theo ngoisao