Nhà Harry và Meghan xuất hiện trong chương trình Teenager Therapy dành cho thính giả dưới 20 tuổi, nhân ngày Sức khỏe tâm thần thế giới, 11/10. Trong cuộc trò chuyện, cựu diễn viên Mỹ chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi trở thành đối tượng bị đem ra đả kích, soi mói.

Markle chia sẻ: "Phải nói rằng trong năm 2019, tôi là người bị đả kích nhiều nhất trên thế giới. Ngày tôi đang nghỉ sinh, người ta vẫn có thể bịa ra hàng loạt thông tin về tôi. Điều đó khiến tôi gần như không thể sống nổi".

Bà xã Harry cho rằng, những tin đồn thất thiệt có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và cảm xúc của một người. "Tất cả chúng ta đều hiểu cảm giác sẽ ra sao nếu bị tổn thương, cô lập hay tương tự thế", Meghan nói.

Meghan thừa nhận thường xuyên bị đả kích, soi mói. Ảnh: PA.

 

Hoàng tử Harry thừa nhận việc phải giữ thái độ lạc quan khi liên tục trở thành tâm điểm sự chú ý, chỉ trích là một thách thức đối với anh và vợ.

Cũng trong chương trình này, Meghan nhắc về cuộc phỏng vấn với ITV News hồi năm ngoái. Khi đó, bé Archie - con trai của Markle và Hoàng tử Harry- mới được 5 tháng tuổi. Cuộc phỏng vấn được thực hiện khi cả gia đình công du tới châu Phi.

Meghan nói về việc mệt mỏi ra sao trong vai trò là vợ và bà mẹ mới sinh. "Lúc đó tôi đang trong thời điểm dễ tổn thương, tôi rất mệt mỏi nhưng chẳng có cách nào để giãi bày". Dù vậy, "chẳng nhiều người hỏi tôi có ổn không", Meghan nói.

Nhà Harry nhấn mạnh việc hỏi xin sự giúp đỡ khi cần thiết không phải là điều gì xấu, đặc biệt nếu nó liên quan tới sức khỏe cảm xúc và tinh thần. "Trong những khoảnh khắc đó, bạn có hai sự lựa chọn, hoặc là cố gắng vượt lên hoặc để nó làm gục ngã bạn", Meghan nói.

Theo Ione