Sau khi rời bỏ các nhiệm vụ Hoàng gia Anh hồi đầu năm, cựu diễn viên 39 tuổi người Mỹ được cho đang "để mắt tới Nhà Trắng". Nhiều phán đoán được đưa ra xung quanh việc Meghan Markle có tham vọng trở thành tổng thống.

Hồi đầu tháng, Jonathan Shalit, nhà quản lý của những người nổi tiếng biết khá rõ về nữ Công tước, cho biết "không có gì là vượt quá khả năng" nếu Meghan muốn trở thành tổng thống Mỹ. Vào tháng 7, phát biểu trên Channel 5, nhà bình luận hoàng gia nổi tiếng Beverly Turner cũng chia sẻ, bà biết nguồn tin cậy nói rằng Meghan đặt mục tiêu trở thành Tổng thống Mỹ. Bà không rõ khi nào Meghan ra ứng cử nhưng tin rằng chuyện đó có thể xảy ra ở một tương lai không xa.

Meghan Markle định tiến vào Nhà Trắng? Không có lý nào, nhưng Page Six bình luận, điều này không phải không có khả năng. Nếu nhìn lại một vài năm qua, những việc làm của cô đều trùng khớp với tiềm năng lấn sân sang chính trường.

Meghan trong sự kiện cuối cùng trước khi rời Hoàng gia Anh. Ảnh: Page Six.

 

Thứ nhất, ngay cả khi đã trở thành con dâu Hoàng gia, Meghan vẫn không từ bỏ quốc tịch Mỹ. Có vẻ như chính trường Mỹ là một yếu tố quan trọng khiến Markle vẫn muốn là công dân Mỹ sau khi cô trở thành thành viên hoàng gia. "Một trong những lý do khiến cô ấy rất muốn không từ bỏ quốc tịch Mỹ là vì cô ấy có ý định tham gia chính trường", một nguồn tin nói.

"Đó là sự thật, nghiêm túc mà nói cô ấy đủ điều kiện để tham gia cuộc đua nếu muốn. Meghan là công dân Mỹ và được sinh ra ở Mỹ". Quốc tịch là điều kiện tiên quyết để trở thành tổng thống" nếu bất cứ ai muốn ra tranh cử Tổng thống Mỹ. (Xem thêm: 11 bước để trở thành Tổng thống Mỹ).

Đó không phải dấu hiệu duy nhất cho thấy Meghan có tham vọng chạy đua tổng thống. Quyết định từ bỏ các tước hiệu hoàng gia cũng được cho liên quan đến việc muốn thay đổi. Bởi một quy tắc chính của hoàng gia là đứng bên ngoài các vấn đề liên quan tới chính trị. Điều này được coi là một khó khăn đối với Meghan nếu cô có ý định nghiêm túc về việc trở thành chính trị gia. Đây là dấu hiệu thứ hai.

Thứ ba, kể từ khi rời hoàng gia, Meghan liên tục lên tiếng về một số vấn đề chính trị, nhất là xung quanh việc vận động cử tri. Tuần trước, phát biểu trong chương trình giờ vàng của ABC, Meghan và Harry kêu gọi người Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Một lần khác họ nhắc đến điều này trong video trực tuyến của chương trình Time 100.

Harry và Meghan phát biểu trong chương trình giờ vàng của ABC. Ảnh: ABC.

 

Tác giả cuốn Tìm kiếm tự do, Omid Scobie, cũng từng cho biết: "Meghan là hiện thân của giấc mơ Mỹ. Một ngày nào đó chúng ta có thể thấy Meghan trở thành tổng thống".

Tuy nhiên, một số nhà quan sát hoàng gia loại bỏ cơ hội tranh cử tổng thống của Meghan. "Cô ấy sẽ bị ăn tươi nuốt sống", Andrew Morton, tác giả cuốn Meghan: Một công chúa Hollywood, nói. "Bạn cần da mặt thật dày để tranh cử, đặc biệt là ở Mỹ, một quốc gia hoàn toàn phân cực. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với Hillary Clinton, bà ấy đã sống và hít thở nền chính trị từ thời đại học. Người Mỹ không muốn những bài giảng từ người Anh, dù có dòng máu hoàng gia hay không", Morton nói thêm.

Theo Ione