Vợ chồng Harry - Meghan trò chuyện với ba người dẫn chương trình của 'Teenager Therapy' tại nhà họ ở Santa Barbara. Ảnh: Instagram.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex hôm 10/10 xuất hiện trên "Teenager Therapy", chương trình phát thanh dành cho thính giả là những người dưới 20 tuổi, nhân ngày Sức khỏe tâm thần Thế giới. Trong cuộc trò chuyện với những người dẫn chương trình, cựu diễn viên Mỹ chia sẻ cảm xúc của bản thân khi từng là đối tượng bị báo chí soi mói, đả kích.

"Tôi bị nói rằng trong năm 2019, tôi là người bị đả kích nhiều nhất thế giới", Meghan chia sẻ. "Hồi đó, tôi đang nghỉ thai sản, nhưng người ta vẫn có thể sản xuất và bịa ra hàng loạt những thông tin về tôi. Cảm giác đó gần như không thể sống nổi".

Nữ công tước 39 tuổi nói thêm những tin đồn thất thiệt có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và tình cảm của một người.

"Chúng ta đều biết sẽ ra sao nếu cảm xúc của chúng ta bị tổn thương, bị cô lập hay tương tự như thế", Meghan nói.

Mặt khác, Hoàng tử Harry thừa nhận vợ chồng anh thấy khá thách thức và khó khăn để giữ thái độ lạc quan khi liên tục trở thành tâm điểm của sự chú ý, chỉ trích.

"Có những ngày rất tốt, và cũng có những ngày tồi tệ, nhưng tôi nghĩ ưu tiên chăm sóc bản thân là điều vô cùng quan trọng. Việc dễ bị tổn thương không phải là điểm yếu, đặc biệt trong thế giới ngày nay, nó lại là điểm mạnh", Harry khẳng định.

Cũng trong chương trình này, Meghan nhắc lại cuộc phỏng vấn với ITV News hồi năm ngoái, trong đó cựu diễn viên khiến khán giả bị sốc khi nói rằng "không có nhiều người hỏi xem tôi có ổn hay không".

Thời điểm đó, bé Archie, con trai của Harry - Meghan, mới 5 tháng tuổi. Cuộc phỏng vấn được thực hiện khi cả gia đình công du tới châu Phi.

"Tôi không nghĩ nhiều về câu trả lời đó, tôi chỉ trả lời một cách thật lòng", Meghan nói về việc cô thừa nhận đã mệt mỏi ra sao trong vai trò là vợ và bà mẹ mới sinh. "Lúc đó tôi đang trong thời điểm rất dễ tổn thương, bởi tôi quá mệt mỏi, bởi tôi không có cách nào khác để giãi bày".

Nhà Sussex nhấn mạnh việc hỏi xin sự giúp đỡ khi cần thiết không phải là điều gì xấu, đặc biệt nếu nó liên quan tới sức khỏe cảm xúc và tâm thần.

"Trong những khoảnh khắc đó, bạn có hai sự lựa chọn, hoặc là cố gắng để vượt lên nó, hoặc để nó làm gục ngã bạn", Meghan giải thích. "Nhưng tôi khuyên bạn hãy sử dụng nó như một khoảnh khắc để bứt phá".

Theo ngoisao