Những năm gần đây, thú cưng được chọn làm "nhà tiên tri" để dự đoán kết quả các trận đấu ở giải đấu lớn đã trở thành điều thú vị. Nổi tiếng nhất là bạch tuộc Paul, từng dự đoán đúng tất cả các trận đấu của tuyển Đức ở World Cup 2010. Sau khi bạch tuộc Paul chết, một nhân vật mới nổi lên là chú mèo Achilles - khi dự đoán khá chuẩn ở Confederations Cup 2017 và World Cup 2018. Tại mùa Euro 2020, thành phố Nga quyết định chọn mèo điếc làm "thánh tiên tri" năm nay, RT đưa tin.

Mèo điếc tiên tri nổi tiếng nước Nga.


Chú mèo điếc Achilles từ khi sinh ra đã canh giữ những bức tranh quý về chuột trong Bảo tàng Hermitage nổi tiếng ở Saint Petersburg, Nga.

Công việc của Achilles thật ra khá nhẹ nhàng và hài hước. Hai chiếc bát được đặt cùng thức ăn trước mặt Archilles và trong mỗi bát sẽ có lá cờ hai quốc gia có đội đối đầu. Mèo điếc tiên tri chọn bát ăn nào thì đội đó được dự đoán giành chiến thắng.

Chú mèo trắng nặng 4,7 kg này từng được chọn làm nhà tiên tri chính thức của FIFA Confederations Cup 2017 (tổ chức tại St. Petersburg). Achilles dự đoán đúng 3/4 trận đấu, trong đó trúng cả trận mở màn và chung kết của giải bóng đá Liên đoàn các châu lục này. Ở World Cup 2018 tổ chức tại Nga, chú mèo dự trúng 4 trận. Mèo điếc tiên tri Achilles có một tài khoản cá nhân riêng trên Instagram mang tên "achillcat". Nhiều người yêu mến khen ngợi Achilles trông xinh xắn, dễ thương. "Mèo Achilles điếc không có nghĩa là 'gót chân Achilles' trong trường hợp này", người dùng bình luận.

Achilles được chọn làm "mèo tiên tri" bởi do bị điếc nên nó không hề hay biết về mọi tiếng động xung quanh, không dễ bị phân tâm bởi bất cứ điều gì.



Do sự lây lan của đại dịch Covid-19, giải đấu Euro 2020 bị hoãn lại một năm. Euro 2020 được tổ chức từ ngày 11/6 đến 11/7 tại 11 thành phố lớn của châu Âu.

Theo Ione