Minh Tú đã kẹt ở Bali gần bốn tháng.

Minh Tú đã kẹt ở Bali gần bốn tháng.

Siêu mẫu Minh Tú bị kẹt tại Bali (Indonesia) sau chuyến công tác từ tháng 3. Hiện cô chưa thể về lại Việt Nam do cả hai quốc gia đều ngưng toàn bộ việc khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế.

Minh Tú chia sẻ với Ngoisao.net, dịch Covid-19 ở Bali còn căng thẳng. Số ca bệnh mỗi ngày chưa có chiều hướng giảm. Người dân Indonesia vẫn đang gồng mình lên chống dịch. May mắn, do lệnh giãn cách xã hội của chính phủ Indonesia rất nghiêm ngặt, số ca nhiễm ở Bali không phát sinh quá nhiều. Tuy nhiên, các bãi biển, cửa hàng hay trung tâm thương mại phần lớn chưa được phép hoạt động trở lại. Nhiều hàng quán chỉ bán mang về hoặc hạn chế số người có trong quán. Song theo cảm nhận của Minh Tú, Bali là một địa điểm an toàn, hoàn toàn khác với sự ồn ào, náo nhiệt trước đây.

Suốt bốn tháng ở Bali, Minh Tú duy trì lối sống khoa học, vực dậy bản thân tránh rơi vào cảm xúc tiêu cực. Hàng ngày, ngay khi thức dậy, cô uống nước chanh ấm giúp thanh lọc cơ thể. Đây là thói quen người đẹp duy trì nhiều năm qua. Sau đó, Minh Tú ăn sáng nhẹ rồi hoạt động cơ thể bằng những bài tập ở nhà. Ngày nào có tiết học tiếng Anh online, cô dành khoảng hai tiếng cho việc học. Kết thúc tiết học, Minh Tú đi mua đồ ăn ở chợ rồi chuẩn bị cho bữa trưa và chiều, sau đó nghỉ ngơi hoặc giải quyết các công việc cá nhân. Minh Tú thường gọi điện về Việt Nam cho gia đình và bạn bè yên tâm. Ngoài ra, người đẹp dành thời gian thực hiện các video vui nhộn hoặc đọc sách. Villa mới có khung cảnh đẹp nên cô dự định làm vlog giới thiệu với khán giả.

Nhờ sống ở Bali thời gian dài, Minh Tú thông thạo địa lý hơn. Người đẹp tìm được nhiều villa giá dao động 30 USD (khoảng 700.000 đồng). Tất cả đều thuộc loại sang, có nhiều phòng, hồ bơi. Quan trọng, cô không thích ở chung phòng với người lạ để bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Hiện cô chuyển về sống ở villa gần chợ, sau khi villa cũ hết hợp đồng thuê. Nơi ở mới thuận tiện cho người đẹp đi chợ, mua sắm thực phẩm rẻ hơn so với siêu thị.

Ngoài ra, Minh Tú thuộc "nằm lòng" địa chỉ nhiều quán ăn, shop thời trang, làm đẹp của người dân địa phương với giá cả phải chăng. Dù vậy, chi phí ăn ở và sinh hoạt của Minh Tú đã lên tới con số khá lớn, mà cô đùa phải sử dụng khá nhiều tiền tiết kiệm. Song người đẹp chưa muốn tổng kết chi tiết, tránh lo lắng quá mức.

Minh Tú học pha cafe tại Bali.

Minh Tú học pha cafe tại Bali.

Sống một mình ở Bali, Minh Tú tham gia nhiều nhóm cộng đồng người Việt tại Indonesia, theo dõi fanpage Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và làm quen với những công dân khác cũng bị mắc kẹt giống cô. Nhờ vậy, cô có thể cập nhật thêm thông tin về tình hình dịch bệnh ở hai nước, các chuyến bay khi nào mở cửa. Siêu mẫu chia sẻ: "Cách đây 10 ngày, tôi được biết Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia đang trong quá trình xin phép Chính phủ Việt Nam gửi máy bay qua để đón người Việt về. Ngày 10/7, Indonesia sẽ mở cửa trở lại. Tuy nhiên, tôi chỉ có thể chờ đợi những chuyến bay của Việt Nam đón người Việt về thôi".

Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2018 nói thêm, tuy có thể làm việc từ xa nhưng thấy bạn bè ở Việt Nam đều đã trở lại guồng công việc, cô không tránh khỏi cảm giác "cuồng" tay chân. Bốn tháng mắc kẹt ở Bali ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của Minh Tú. Cô buộc sống chậm lại, lên những kế hoạch trong thời gian tới. "Trong cái rủi cũng có cái may. Nếu nói mất tôi chỉ mất công việc thôi, bù lại có rất nhiều thời gian nạp năng lượng, suy nghĩ các dự án mới một cách chỉn chu hơn. Khi trở về nhà, tôi sẽ bắt tay ngay vào dự định đầu tư kinh doanh".

Theo ngoisao