Tài tử Takashi Fujiki.

Theo truyền thông Nhật Bản, sáng sớm 20/9, con trai của ông Fujiki trở về nhà ở Tokyo đã tìm thấy bố trong tình trạng nguy kịch, vội vã đưa ông đến viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông không qua khỏi. Tại hiện trường, giới chức tìm thấy mảnh giấy ghi những lời trăng trối của ông, có vẻn vẹn 12 từ, bày tỏ nỗi buồn không còn cơ hội tiếp tục đeo đuổi diễn xuất.

Theo công ty quản lý của tài tử gạo cội, từ tháng 3, do ảnh hưởng của Covid-19, công việc của ông Fujiki gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, ở tuổi 80, ông khó kiếm một công việc phù hợp nên thường xuyên ở nhà. Con trai đi làm ở xa, chỉ có một mình ông thường xuyên sống tại căn hộ ở Tokyo.

Việc ông Takashi Fujiki tự tử ở tuổi 80, nguyên nhân "không có việc làm" gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Độc giả trang 163 nói rằng họ không tưởng tượng nổi áp lực người Nhật Bản phải chịu đựng, bởi tuổi 80 đã là lúc nghỉ ngơi, nhưng ông Takashi Fujiki lại tìm đến cái chết vì không có công việc.

Ông Takashi Fujiki trên màn ảnh.

Ông Takashi Fujiki sinh trưởng tại tỉnh Shizuoka, xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản, trong đó có Shinsengumi, The Fugitive Lawyer, Bloody Monday... Ông là nghệ sĩ thứ ba tham gia phim Bloody Monday tự tử, sau hai diễn viên Miura Haruma (tự tử tháng 7 vừa qua) và Sei Ashina (tự tử 14/9). Sự trùng hợp này khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Theo ngoisao