leftcenterrightdel
 Nhiều người có bằng đại học ở Hàn Quốc không muốn tìm việc làm.

Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, hơn 4 triệu người Hàn Quốc có bằng đại học được coi là “dân số không hoạt động kinh tế”, nghĩa là những người từ 15 tuổi trở lên không có khả năng hoặc không muốn làm việc.

Nhóm này bao gồm sinh viên, người nội trợ, người chuẩn bị thi tuyển dụng công chức nhà nước hoặc người nghỉ việc...

Số lượng người thất nghiệp có trình độ học vấn cao trong nửa đầu năm 2024 đã tăng 72 nghìn so với cùng kỳ năm 2023 và là con số cao kỷ lục từ khi chính phủ làm thống kê vào năm 1999. Tỷ lệ sinh viên Hàn Quốc vừa tốt nghiệp đại học trong số những người không có việc làm cao hơn các nhóm khác. Tỷ lệ này đạt 25,1% trong nửa đầu năm 2024, tương đương một triệu người.

Ông Erik Mobrand, giảng viên Đại học Quốc gia Seoul, đánh giá thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc là một triệu chứng nhưng vấn đề còn sâu xa hơn. Giá nhà ở Hàn Quốc cao ngất ngưởng khiến người trẻ tuổi vỡ mộng về một cuộc sống tốt đẹp, ổn định. Nhiều người quyết định không làm việc, không tìm bạn đời.

Theo chuyên gia này, chính phủ cần có những biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát tỷ lệ thất nghiệp trong thời gian tới. Ví dụ, Chính phủ Hàn Quốc tung ra nhiều chương trình hỗ trợ dành cho thanh, thiếu niên nhằm đào tạo và đào tạo lại kỹ năng trong các lĩnh vực đang phát triển như thương mại điện tử, công nghệ phần mềm, quản lý sản phẩm...

Theo giaoducthoidai