leftcenterrightdel
Mang thai ở tuổi vị thành niên vẫn là chủ đề nhiều người ngại đề cập tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Phim More than family. 

Ngay khi kênh truyền hình MBN thông báo sẽ cho ra mắt chương trình thực tế mới với sự tham gia của các ông bố bà mẹ độ tuổi thiếu niên, nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên các diễn đàn, không ít người bày tỏ sự lo lắng bởi chương trình đề cập đến chủ đề cấm kỵ ở Hàn Quốc, theo Korea Times.

Ngày 6/3, tập một của High School Mom and Dad đã phát sóng, đạt tỷ lệ người xem 1,6% trên toàn quốc. Không cố gắng thu hút sự chú ý của người xem bằng những câu chuyện khiêu khích, chương trình tập trung vào việc tiết lộ khó khăn của các bậc cha mẹ trẻ và hướng dẫn họ nơi có thể tìm sự giúp đỡ khi cần.

Chương trình cũng đi sâu hơn vào những lý do các chàng trai cô gái tuổi teen chọn sinh con, chỉ ra vấn đề lớn mà nhiều người vẫn e ngại khi nói đến: mang thai ở tuổi học sinh.

Trong tập đầu tiên phát sóng, 3 bà mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình với người dẫn chương trình là diễn viên hài Park Mi-sun, nghệ sĩ Haha, diễn viên In Gyo-jin cùng nhà giáo dục giới tính Lee Si-hoon và cố vấn Park Jae-yeon.

leftcenterrightdel
 Các bà mẹ tuổi teen chia sẻ về câu chuyện của mình trong chương trình. Ảnh: MBN.

"Tôi quyết định xuất hiện ở đây để thay đổi cách nhìn nhận tiêu cực của công chúng về các phụ huynh tuổi teen", Kim Ji-woo, học sinh trung học có con gái 11 tháng tuổi, cho biết.

Park Seo-hyun (19 tuổi), sắp sinh con đầu lòng, chia sẻ: "Tôi muốn chứng tỏ với bố mẹ rằng tôi và chồng có thể kiếm sống".

Kim cho biết cô sinh con nhờ sự giúp đỡ của một trung tâm hỗ trợ các bà mẹ đơn thân. Nữ sinh bỏ nhà đi sau khi mâu thuẫn với mẹ. Khi phát hiện Kim có thai, gia đình bạn trai cũng nói nhiều lời nặng nề với cô.

"Nhưng tôi không thể bỏ đứa con của mình", Kim bày tỏ.

Cố vấn Park nhận xét: "Mọi người có thể tiếp tục gắng gượng trong cuộc sống nếu có người luôn sát cánh bên họ. Nhưng trong trường hợp của Kim, cô ấy không có ai cả. Cô ấy có thể làm mẹ đúng nghĩa chỉ khi có đủ sự hỗ trợ về mặt tinh thần và tài chính".

Nhà giáo dục giới tính Lee Si-hoon cho biết có 918 bà mẹ tuổi teen ở Hàn Quốc tính đến năm 2020, theo Thống kê Hàn Quốc. Ông nói thêm rằng trong số những thanh thiếu niên từng quan hệ tình dục, độ tuổi trung bình của lần quan hệ đầu tiên là 13,6 vào năm 2018.

"Nếu chúng ta nghiên cứu kỹ những con số này và lắng nghe câu chuyện của các bậc cha mẹ trẻ, chúng ta có thể hiểu họ rõ hơn và tìm ra cách giúp đỡ họ. Hiện nay, có nhiều sự hỗ trợ cho các phụ huynh tuổi teen, họ có thể theo dõi thường xuyên để nắm được tin tức".

Người dẫn chương trình Park Mi-sun cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu của High School Mom and Dad không phải để biện minh cho việc mang thai ở tuổi vị thành niên.

"Nó hướng đến việc cho thấy rõ hơn cuộc sống của các ông bố bà mẹ ở độ tuổi thanh thiếu niên, những người cũng là một phần xã hội của chúng ta", cô nói.

Theo zingnews