Bức thư là “lời cảm ơn” của cô sinh viên năm 3 gửi đến lãnh đạo, các cán bộ chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ Quảng Nam trên chuyến xe đầu tiên đưa người dân từ TP.HCM trở về quê nhà cách đây gần nửa tháng.

Nữ sinh cũng không quên cảm ơn ban chỉ huy khu cách ly tập trung số 3 – TP Tam Kỳ - nơi cô vừa hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung vào ngày 5/8.

Khánh Quỳnh viết: “Những ngày vừa qua là những ngày thật hạnh phúc và may mắn đối với những bà con trên chuyến xe đầu tiên trở về quê nói chung và của con nói riêng. Con không quên những gì mình đã được chăm sóc, quan tâm trong thời gian qua. Có lẽ những dòng tâm sự sau của con thay cho lời cảm ơn chân thành đến các bác, cô, chú”.

Trong thư, Quỳnh nhớ lại những ngày âu lo khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM: “Những ngày dịch bùng phát ở TP.HCM, tiếng còi xe cứu thương, đâu đâu cũng giăng dây, nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của gia đình, bạn bè, lòng con thật sự lo lắng. Một mình trong dãy nhà trọ yên ắng, cố học bài, đọc sách để quên đi sự hoang mang của bản thân”.

Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho hay đã nhận được bức thư của nữ sinh này.

“Thế rồi, con được biết chủ trương của tỉnh, TP, và Hội đồng hương Quảng Nam sẽ đón bà con trong tâm dịch trở về quê theo nguyện vọng đăng ký. Sau bao ngày trông ngóng, chờ đợi và một cuộc điện thoại từ chú Đính, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh báo tin, con trong danh sáng được về đợt đầu, chú cũng đã hướng dẫn con các thủ tục theo quy định. Niềm vui không thể tả hết. Ngày rời TP.HCM, trời đổ cơn mưa thật lớn, như còn níu kéo bước chân người ở lại, đã gắn bó với nơi đây hơn 3 năm”, Khánh Quỳnh nhớ lại cảm giác khi nhận tin mình là một trong những người đầu tiên được đón về.

Trong thư cảm ơn, Khánh Quỳnh cũng biết ơn vì được chăm lo chu đáo trong những ngày ở khu cách ly: “Con đã hòa nhập một cách dễ dàng, nhanh chóng, cảm thấy như ở nhà vậy. Chúng con được chăm lo đầy đủ những bữa cơm ngon miệng, nước uống, trang thiết bị đầy đủ, vật dụng cá nhân cần thiết, các điều kiện wifi để chúng con học online, không mất buổi học giữa mùa dịch”.

Trao đổi với VietNamNet, Khánh Quỳnh cho biết rất vui và biết ơn khi là một trong những người đầu tiên được đón về từ tâm dịch TP.HCM.

“Vì sợ không thể cảm ơn được hết tất cả mọi người trực tiếp nên mình muốn thông qua lá thư này gửi đến một tình cảm thật nhất đối với các cô, chú, anh, chị đang ngày đêm hỗ trợ bà con về tránh dịch”, Quỳnh nói.

Theo vietnamnet