leftcenterrightdel
2/3 giáo viên Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy bị kiệt sức, mệt mỏi. Ảnh: Getty Images. 

Theo New York Post, nghiên cứu của OnePoll cho thấy phụ huynh cảm thấy tự tin hơn giáo viên khi đứng trước năm học mới. Cụ thể, 55% phụ huynh và 44% giáo viên chia sẻ họ đỡ lo lắng về năm học sắp tới so với năm ngoái.

Khảo sát (thực hiện dưới danh nghĩa công ty bán lẻ Office Depot) có 2.000 người tham gia. Trong đó, 1.000 người là giáo viên từ bậc mầm non cho đến lớp 12 và 1.000 người có con đang ở độ tuổi đi học. Trong khi phụ huynh ít lo lắng về năm học tới, giáo viên lại ngược lại. Họ cho biết mức độ lo lắng vẫn giống năm ngoái.

Trong một cuộc khảo sát tương tự năm 2021, 54% người cho biết họ cảm thấy lo lắng hơn cho mùa tựu trường năm 2021 hơn so với năm 2020.

"Mùa tựu trường năm ngoái, học sinh, phụ huynh, giáo viên đều đối mặt với tương lai không chắc chắn khi phải thích nghi với môi trường học tập mới", ông Kevin Moffit, Phó chủ tịch và Giám đốc bán lẻ của Office Depot, nói.

Cuộc khảo sát này cho thấy mối bận tâm của các phụ huynh về Covid-19 đã giảm một nửa. Hơn 50% người trả lời đại dịch là mối quan tâm hàng đầu vào năm ngoái nhưng năm 2022, chỉ 26% người lo lắng về đại dịch.

Covid-19 giúp nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ trong lớp học. 44% phụ huynh nói rằng công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với thành công của học sinh. 1/3 phụ huynh quan tâm đến số lượng nhân viên có trình độ ở học khu.

Trong khi đó, mối lo ngại lớn nhất của gần 1/4 giáo viên tham gia khảo sát là tiến độ học tập của học sinh bị chậm trễ. Lý do này đứng thứ nhất trong mối bận tâm của giáo viên 2 năm liên tiếp.

68% phụ huynh nghĩ rằng học khu có nguồn tài nguyên thích hợp, trong khi chỉ 54% giáo viên suy nghĩ tương tự. Ngoài ra, tỷ lệ phụ huynh trường công (74%) lo lắng về chi phí mua đồ dùng học tập cho con cao hơn những người cho con học trường tư (68%).

Bên cạnh đó, 68% phụ huynh, 59% giáo viên tham gia khảo sát đánh giá họ sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho năm học tới.

Nhìn chung, 38% phụ huynh giáo viên sẵn lòng vì học sinh là một trong những yếu tố giúp trẻ thành công. Tuy nhiên, chỉ 27% giáo viên đồng ý với ý kiến này, vì 65% giáo viên cho hay họ đang kiệt sức, mệt mỏi.

"Hơn bao giờ hết, chúng ta cần hỗ trợ giáo viên nhiều nhất có thể, cả về mặt tài chính, tinh thần và cả thể chất. Một giáo viên tuyệt vời sẽ ảnh hưởng lớn đến thế giới nhiều hơn hầu hết yếu tố khác", ông Moffit nói.

Theo zingnews