Buổi họp báo ra mắt diễn ra thành công với sự tham dự của đại diện Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Ban Cán sự Đoàn - Hội sinh viên Việt Nam tại Nga, Hội người Việt Nam tại Nga cùng các cơ quan báo chí và hơn 50 đoàn viên, thanh niên Việt Nam tại Nga.

Ra mắt trang thông tin điện tử 'Tuổi trẻ tại Nga'
Đại diện Đảng Uỷ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Ban Cán sự Đoàn - Hội sinh viên Việt Nam tại Nga và Hội người Việt Nam tại Nga thực hiện nghi lễ khai trương trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thăng Long - Tham tán, Chánh Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Truyền thông sinh viên đã đưa tin nhanh chóng, kịp thời trong các tình huống khẩn cấp.

Nền tảng vững chắc này là đòn bẩy để xây dựng một trang thông tin điện tử hoàn thiện.

Thay mặt Đại sứ quán, ông Phạm Thăng Long cũng gửi lời khích lệ tới Trung tâm Truyền thông với mong muốn Trung tâm sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

"Tuổi trẻ tại Nga" là trang thông tin chính thức trực thuộc sự quản lý của Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga.

Tại đây, người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm các nguồn thông tin chính thống của các cấp lãnh đạo cũng như các sự kiện, hoạt động của sinh viên thanh niên Việt Nam tại Nga.

Khác với các trang mạng xã hội khác tập trung vào phát triển các nội dung ngắn, nhanh và mang tính thời điểm, việc xây dựng một trang thông tin điện tử sẽ tạo không gian lưu trữ thông tin rộng lớn, đồng thời có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng qua các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, trang thông tin điện tử nhằm mục đích tạo môi trường để các sinh viên thanh niên đang theo học trong lĩnh vực truyền thông-báo chí có thể thực hành, thực tập xây dựng nội dung và phong cách cho chính mình một cách chuyên nghiệp ngay tại Nga.

Ra mắt trang thông tin điện tử 'Tuổi trẻ tại Nga'
 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm.

Hiện nay, số lượng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga ngày càng tăng với hơn 100 trường đại học trên khắp 65 thành phố.

Bên cạnh đó, số lượng sinh viên thanh niên tại Việt Nam quan tâm tới du học Nga và đời sống, kinh nghiệm du học ngày càng tăng. Vì vậy, cần thiết có một nguồn tin chính thống từ Việt Nam và Nga, tránh tiếp thu những thông tin sai lệch.

Đáp ứng nhu cầu đó, trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga” đã được xây dựng nhằm mục đích cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và thường xuyên nhất cho cộng đồng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga.

Được biết, dự án xây dựng một trang thông tin điện tử cho thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nga đã được ấp ủ từ những năm 2017-2018 và gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, dưới sự đồng hành, chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo, các hội đoàn; sự tài trợ của Quỹ Truyền thống và hữu nghị; sự giúp đỡ bổ trợ kiến thức về mặt chuyên môn từ các nhà báo, phóng viên; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn bộ đội ngũ Trung tâm truyền thông sinh viên Việt Nam tại Nga, đến thời điểm hiện tại, trang thông tin đã chính thức được đưa vào khởi chạy.

Sự ra đời của “Tuổi trẻ tại Nga” sẽ phục vụ cho công tác tìm kiếm về sự kiện, hoạt động, đời sống... của cộng đồng sinh viên thanh niên Việt Nam tại Nga.

Với vai trò quan trọng của mình, trang thông tin cũng sẽ là cầu nối giữa sinh viên thanh niên với các cấp lãnh đạo, các cơ quan và tổ chức trên địa bàn Liên bang Nga.

Ra mắt trang thông tin điện tử 'Tuổi trẻ tại Nga'
Cái đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm.

Trang thông tin điện tử mang tên “Tuổi trẻ tại Nga” (tuoitretainga.com) gồm các đề mục chính:

-Thông tin - thông báo: Cập nhật các thông tin chính thống một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

-Bản tin sinh viên: Chia sẻ thông tin về các hoạt động, sự kiện của thanh niên sinh viên Việt Nam trên toàn nước Nga.

-Tin cơ sở: Chia sẻ tin tức, các hoạt động, sự kiện tại các trường đại học trên toàn LB Nga. Tại đây, độc giả có thể tìm kiếm thông tin của các trường Đại học trên toàn Nga (giới thiệu về trường đại học, các ngành học, sự kiện tại trường đại học…)

-Sinh viên 5 tốt: Chia sẻ các hoạt động, thành tích của sinh viên, tấm gương tiêu biểu trong 5 lĩnh vực thuộc Sinh viên 5 tốt, gồm: Học tập, Hội nhập, Tình nguyện, Văn hóa, Thể thao.

-Du học Nga: Chia sẻ các hoạt động từ các câu lạc bộ, blog, cẩm nang du học Nga.

-На русском: Chia sẻ các bài viết bằng tiếng Nga.

Theo baoquocte