Trong chuỗi hội thảo trực tuyến "Talk with Scotch AGS" do Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS tổ chức, các chuyên gia giáo dục đã làm rõ giá trị của tấm bằng SACE trong xét tuyển đại học ở phạm vi toàn cầu. Tham gia dự chương trình có ông Matt Clarke, Giám đốc phát triển kinh doanh của SACE International và Đại học Adelaide (Australia), ngôi trường được xếp hạng trong top 1% tốt nhất thế giới.

Theo ông Matt Clarke, SACE là chương trình tú tài bang Nam Úc, thường kéo dài hai năm học cuối cấp phổ thông trung học. Hiện nay, chứng chỉ này là lộ trình chuyển tiếp vào đại học được nhiều học sinh lựa chọn.

Ông Matt Clarke, Trưởng phòng Phát triển Hợp tác Quốc tế Tổ chức SACE International.

Ông Matt Clarke, Trưởng phòng Phát triển Hợp tác Quốc tế Tổ chức SACE International.

Ở Australia, chứng chỉ này được công nhận rộng rãi bởi tất cả các đại học trong nước. Trong khi tại Anh, Mỹ và Canada và một số quốc gia khác trên thế giới, chứng chỉ này cũng được nhiều đại học danh giá thừa nhận.

"Khoảng 40% học sinh SACE chọn lộ trình ở các đại học quốc tế, ông Matt Clarke cho hay. "Chúng tôi có danh sách hàng trăm đại học trên thế giới mà các em theo chương trình SACE đang theo học. Chứng chỉ này thực sự là tấm hộ chiếu vào bất cứ đại học nào trên toàn cầu".

Học sinh đã hoàn tất chương trình tú tài SACE hiện theo đuổi những hướng đi đa dạng ở bậc đại học, từ những ngành hot như quản trị, kinh doanh, một số ngành khó như y khoa, nha khoa tới những ngành thiên về năng khiếu như âm nhạc, nghệ thuật.

Bà Kathleen Tribe - chuyên viên đối tác cấp cao, phụ trách phát triển kinh doanh toàn cầu của Đại học Adelaide (Australia) cho rằng những học sinh đạt điểm cao trong chương trình tú tài SACE thường được hoan nghênh đến học tại Đại học Adelaide. Thậm chí, trường sẵn sàng cấp những suất học bổng giá trị cho các sinh viên quốc tế học chương trình này có kết quả cao.

Cô Kathleen Tribe - Trưởng phòng Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Adelaide.

Cô Kathleen Tribe - Trưởng phòng Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Adelaide.

Kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh lâu năm của bà Kathleen Tribe cho thấy học sinh tốt nghiệp tú tài SACE là những học sinh có năng lực học tập tốt. Bên cạnh đó, học sinh được đào tạo để có khả năng suy nghĩ độc lập, sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

Lý do nhiều đại học chuộng SACE?

SACE là chương trình đào tạo học thuật uy tín, được thiết kế theo khung chuẩn đảm bảo chất lượng tương tự các tấm bằng tú tài quốc tế khác.

Theo bà Kathleen Tribe, một trong những lý do nhiều trường đại học chuộng SACE là vì học sinh SACE hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp và chuyên ngành mà các em cần đạt được. Những bạn đã dành hai năm lớp 11 và 12 học tập, trải nghiệm đúng với định hướng nghề nghiệp sẽ tích lũy được nhiều kiến thức cần thiết để bước vào đại học thành công.

"Tôi cũng từng là một cựu học sinh chương trình SACE. Với kinh nghiệm làm việc cùng các bạn xuất phát từ SACE đang theo học tại ĐH Adelaide, tôi thấy nhìn chung các bạn rất giỏi những môn như toán, khoa học và tiếng Anh", bà Kathleen Tribe nói.

Dù đảm bảo trọn vẹn các kiến thức học thuật, ông Matt Clarke cho biết chương trình này không quá nặng về thi cử. Thiết kế chương trình đào tạo được kết hợp hài hòa dựa trên những mong muốn thiết thực từ người học và các trường đại học.

Chương trình chú trọng trang bị cho học sinh những kỹ năng thiết yếu để có thể biến kiến thức lý thuyết sang ứng dụng, phát triển thành năng lực làm việc thực tế, có khả năng giải quyết từng vấn đề phát sinh.

"SACE trang bị tốt cho học sinh những kiến thức, tư duy và kỹ năng cần thiết mà các đại học, và sau này là nhà tuyển dụng, luôn mong muốn", ông Matt Clarke nói.

Đồng tình với điều này, bà Kathleen Tribe cho biết thêm, học sinh tốt nghiệp SACE đang theo học tại Đại học Adelaide có tư duy phản biện tốt, đam mê đổi mới và sáng tạo.

Theo vnexpress