Những cô cậu tuổi teen trong Sex Education với vô vàn rắc rối về tình dục.

Không phải ngẫu nhiên Sex Education đạt được 40 triệu người xem trong bốn tuần đầu tiên ra mắt trên Netflix năm 2019. Ngoài việc tình dục có sức hấp dẫn tự thân, thì chính tư tưởng của series phim này đã chinh phục được số đông.

Lấy cớ phản ánh đời sống tình dục của những học sinh cấp ba trường Moordale (Anh quốc), Sex Education đã có một bản thuyết trình bằng hình ảnh đầy ấn tượng về hoạt động tình dục của con người, với phương châm chẳng có gì phải xấu hổ.

Nam sinh 15 tuổi Otis sau khi bất đắc dĩ trở thành "chuyên gia tình dục" tư vấn có phí cho bạn bè, đã được mở mắt vì hoạt động tình dục quá phong phú của học sinh trường Moordale.

Những vấn đề như thủ dâm, quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục đồng giới, những suy nghĩ kì quái nhất của con người về tình dục, những thói quen tình dục kì lạ… được Sex Education trình bày thản nhiên như không.

Là con của một chuyên gia về tình dục, là người tư vấn về tình dục đáng tin cậy của bạn bè nhưng Otis cũng gặp nhiều rắc rối về tình dục.

Sex Education cũng đưa ra những khuyến nghị rất rõ ràng, cũng như đưa ra những giải pháp cực kì thông minh cho những nhân khi rơi vào hoàn cảnh bị đe dọa về tình dục.

Trong phim sau khi bị quấy rối tình dục trên xe buýt, nhân vật Aimee tự trấn an mình không sao. Khi biết chuyện Maeve đã động viên Aimee trình báo cảnh sát. Cùng với những người bạn, Maeve sau đó đã giúp Aimee vượt qua nỗi sợ hãi xe buýt.

Tình dục đồng giới có một thời lượng thích đáng trong Sex Education và được trình bày đầy tự hào thông qua nhân vật anh chàng đồng tính Eric, bạn thân của Otis. Từ một kẻ bị bắt nạt, cố gắng dĩ hòa vi quý để được tồn tại, Eric đã vươn lên để bảo vệ quyền được sống đúng với bản dạng giới của mình.

Cảnh Eric xuất hiện đầy tự tin trong lễ hội của trường, sau khi cậu nhận ra chịu đựng sự bắt nạt đồng nghĩa với không còn là chính mình.

Tính giáo dục của Sex Education thể hiện ở chỗ, mỗi vấn đề tình dục được nêu ra đều được nhân vật Otis và mẹ của cậu là tiến sĩ tình dục học Jean Milburn đón nhận bình thản, không định kiến và đưa ra những lý giải hết sức khoa học.

Trong Sex Education những học sinh dẫu chật vật dùng lý trí để kiểm soát ham muốn của cơ thể, vẫn luôn cố gắng trở thành người tử tế.

Trước những trò đe dọa kinh hoàng như phát tán ảnh nóng hay vấn nạn quấy rối tình dục, thay vì gục ngã, nhiều nhân vật đã tìm ra cách để sống sót.

Có thể nói tinh thần sống sót của các nhân vật trong Sex Education đã đem đến nguồn động viên lớn lao cho khán giả.

Tình dục đồng giới được trình bày đầy tự hào trong Sex Education.

Sex Education rất hợp thời, vì trong thế kỷ XXI chúng ta đã chứng kiến sự phát triển của phong trào nữ quyền, phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho người đồng tính, chuyển giới và cả những thay đổi lớn lao về nhận thức đối với tình dục.

Trong cuốn Tình dục thuở hồng hoang, hai tác giả Christopher Ryan và Cacilda Jethá quan niệm tình dục chẳng khác gì cơm ăn, nước uống hàng ngày và khuyến nghị không nên gắn tình dục quá chặt chẽ với tình yêu, tội lỗi, bệnh lý, hoặc coi tình dục lý do để phá hoại một gia đình đang hạnh phúc…

Nhân vật Aimee (trái) được bạn dẫn tới đồn cảnh sát báo cáo bị quấy rối tình dục trên xe buýt.

Hai tác giả nói trên cho rằng nên "giảm nhẹ các chuẩn mực đạo đức xã hội một cách hợp lý giúp cho việc thỏa mãn tình dục đạt được dễ dàng hơn, cũng là cách giúp nó đỡ tiêu cực hơn".

Theo tuoitre