leftcenterrightdel
Gian trưng bày của các bạn sinh viên nổi bật với hình ảnh lá cờ Việt Nam. 

Năm học 2023-2024, theo thỏa thuận đã được hai nước Việt Nam-Kuwait ký kết, chính phủ Kuwait dành 8 suất học bổng tiếng Arab cho các sinh viên đang theo học chuyên ngành này tại Việt Nam với thời hạn một năm tại Trung tâm ngôn ngữ thuộc Đại học Kuwait.

Các bạn sinh viên đến từ khoa Đông phương học, Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Arab, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội sau hơn hai tháng học tập tại Kuwait đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sinh hoạt, cũng như khẳng định sự tự tin, bản sắc của người con đất Việt trong các hoạt động chung của trường.

Mới đây, tại sự kiện giao lưu văn hóa diễn ra tại Trung tâm văn hóa thuộc Đại học Kuwait, diễn ra trong hai ngày 10-11/12, các bạn sinh viên dưới sự hỗ trợ về mặt nguyên vật liệu đến từ Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã thiết kế, trưng bày gian quảng bá văn hóa Việt Nam vô cùng nổi bật, thu hút được sự quan tâm của bạn bè các nước và thầy cô trong trường.

leftcenterrightdel
Các bạn sinh viên giao lưu với các thầy cô trong Ban Quản lý học sinh thuộc trường Đại học Kuwait. 

Đến với gian hàng, khách tham quan có cơ hội được thưởng thức chè khoai dẻo - món ăn “cây nhà lá vườn”, được chế biến bởi chính các bạn sinh viên, cũng như tìm hiểu về các sản phẩm trang trí, ẩm thực đến từ Việt Nam. Các bạn sinh viên cũng không quên cung cấp các tư liệu tham khảo nhằm giúp bạn bè quốc tế tìm hiểu về văn hóa, du lịch ở cả ba miền quê hương.

Ngay từ khi nhận được thông báo về cách thức tham dự sự kiện, các bạn sinh viên đã nhanh chóng lên kế hoạch, hình thức trang trí gian trưng bày của mình. Thiết kế được lựa chọn mang không khí rực rỡ, tươi vui, cùng với đó là ấn tượng được mang đến bởi những bộ áo dài truyền thống.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng. 

Được biết, Đại học Kuwait năm học này đón hơn 270 sinh viên đến từ nhiều quốc gia trong khu vực vùng Vịnh như Oman, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất,... cũng như nhiều quốc gia khác như Indonesia, Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ukraine, Mỹ...

Tại sự kiện giao lưu văn hóa lần này, gần 15 gian trưng bày đại diện cho các quốc gia tiêu biểu đã được thiết kế, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên các quốc gia giao lưu, tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới.

Hoạt động học tập, trao đổi kiến thức của các sinh viên Việt Nam tại Trung tâm ngôn ngữ thuộc Đại học Kuwait là một phần quan trọng trong hợp tác hai nước. Dự kiến trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait sẽ thúc đẩy nhằm tăng thêm suất học bổng cho các sinh viên trong nước, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác để đưa sinh viên Kuwait sang Việt Nam học tập, nghiên cứu.

Theo baoquocte