Phát biểu khi tiếp đón đoàn Mông Cổ, Trung tá, TS.BS. Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc BVDC2.5, đã thông tin đến đoàn về tình hình công tác của đơn vị trong thời gian và giới thiệu về văn hóa và đất nước, con người Việt Nam, về truyền thống ngoại giao giữa Việt Nam-Mông Cổ.

Giao lưu văn hóa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Bệnh viện dã chiến Việt Nam
Các nữ quân nhân Việt Nam và Mông Cổ chụp ảnh chung kỷ niệm. (Nguồn: BVDC2.5)

Giám đốc BVDC2.5 đặc biệt nhấn mạnh truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị qua các thời kỳ, đề cập đến các kế hoạch hợp tác trong tương lai giữa đơn vị, trọng tâm là vấn đề chăm sóc sức khỏe, giao lưu văn hóa, ẩm thực, hoạt động thiện nguyện.

Phía bạn đã đánh giá cao về sự thân thiện của BVDC2.5, đã chủ động và sáng tạo nhiều kế hoạch và rất mong muốn hợp tác cùng nhau trong các hoạt động trên thời gian tới.

Tại cuộc gặp gỡ, BVDC2.5 đã thăm khám sức khỏe cho đoàn Mông Cổ, gồm xét nghiệm máu (huyết học, sinh hóa), nội soi bụng tổng quát, tuyến giáp, sản khoa, Xquang tim phổi. điện tim, khám nội tổng quát.

Sau buổi thăm khám, Ban Giám đốc BVDC2.5 đã có lời chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt nam và quà tặng đến đoàn Mông Cổ.

Đồng thời ThS.BS. Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Chuyên môn của bệnh viện cũng có buổi nói chuyện chuyên đề về “Những dấu hiệu sớm, nhận biết và phòng ngừa bệnh Ung thư vú".

Tiếp đó, đoàn đã đi tham quan đơn vị, đặc biệt là khu Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng được BVDC2.5 đưa Y học cổ truyền châm cứu vào điều trị, tạo nên hiệu quả, sự khác biệt trong chăm sóc sức khỏe nhân viên.

Điểm nhấn trong chương trình là buổi giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa hai bên tạo không khí rất hứng khởi, đoàn kết và thân thiện.

Việc tổ chức Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với mục đích ghi nhận những đóng góp to lớn của 10 nữ quân nhân đang công tác tại BVDC2.5, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai đơn vị Việt Nam-Mông Cổ.

Theo baoquocte