leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường Đại học sư phạm Quảng Tây.
Sáng 12/11, Tổng Lãnh sự Đỗ Nam Trung cùng đoàn đại biểu Tổng Lãnh Sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tham dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Chuyến thăm của Tổng Lãnh Sự đã góp phần củng cố và gắn chặt mối quan hệ giữa nhà trường và Việt Nam, tích cực thúc đẩy công tác giáo dục và giảng dạy, hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi giáo viên và sinh viên, thúc đẩy giao lưu nhân dân thông qua giáo dục và nghiên cứu khoa học, nâng cao hơn nữa đặc sắc quốc tế của nhà trường, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt.

Tại lễ kỉ niệm, Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào cũng đã có bài phát biểu trực tuyến chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường Đại học sư phạm Quảng Tây.

Trước đó, chiều 11/11, Phó Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Quảng Tây Tô Quế Phát đã gặp gỡ với Tổng Lãnh Sự Đỗ Nam Trung và đoàn đại biểu Tổng Lãnh Sự quán Việt Nam tại Nam Ninh. Ông nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự quan tâm và ủng hộ của Tổng Lãnh Sự quán đã dành cho nhà trường và Viện Khổng Tử tại Đại học Hà Nội mà do nhà trường và Đại học Hà Nội cùng xây dựng trong thời gian qua.
leftcenterrightdel
Phó Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Quảng Tây Tô Quế Phát đã gặp gỡ với Tổng Lãnh Sự Đỗ Nam Trung (bên trái). 

Phó Hiệu trưởng Tô Quế Phát nhấn mạnh rằng, sự hợp tác và giao lưu giáo dục giữa Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây và các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam được thúc đẩy hơn nữa, các dự án hợp tác cũng được xúc tiến ổn định, mong muốn tăng cường giao lưu hơn nữa với Tổng Lãnh Sự quán, cũng như không ngừng tăng cường và mở rộng giao lưu hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học, văn hóa, đóng góp nhiều hơn cho mối tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung - Việt.
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu Tổng Lãnh Sự quán Việt Nam tại Nam Ninh chụp ảnh kỉ niệm với lãnh đạo nhà trường. 

Tổng Lãnh Sự Đỗ Nam Trung chúc mừng những thành tựu của nhà trường trong 90 năm qua, cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của nhà trường, đồng thời cũng bảy tỏ lòng biết ơn đối với Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây đã cung cấp các loại học bổng và tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam.

Theo thoidai