leftcenterrightdel
 Tiết mục múa nón Việt Nam.

Chương trình vinh dự được tiếp đón ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Udonthani cùng kiều bào người Việt, sinh viên chuyên ngành tiếng Việt tiếng Anh, sinh viên người Việt đang theo học tại Thái Lan và đại diện thầy cô học sinh các trường Trung học tham dự hai cuộc thi bên lề chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Songpon Baolopet, đại diện Trung tâm Việt Nam học cho biết: "Tết Việt là dịp để Trung tâm Việt Nam học quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những đặc trưng văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với học sinh, sinh viên Thái Lan đang học tập tại trường Đại học Rajabhat Udonthani cũng như các trường Trung học lân cận trong khu vực, khơi dậy sự quan tâm, thích thú không chỉ riêng đối với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam mà với văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung".

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hai cuộc thi viết và vẽ về chủ đề Tết Nguyên Đán, Ban tổ chức đã nhận được hơn 30 tác phẩm đến từ các tỉnh như Udonthani, Nongbualamphu, Nongkhai, SakonNakhon, Kalasin, Nakhonphanom để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trao giải.

Triển lãm Tết Việt là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình nhằm giới thiệu đến mọi người những đặc trưng của ngày Tết Việt Nam như ẩm thực ngày Tết, hoa Tết, các hoạt động chính trong Tết.

leftcenterrightdel
Các vị khách tham gia chương trình được thưởng thức bánh chưng bánh tét và tận tay thử cắt bánh chưng bằng lạt tre. 

Chương trình nghệ thuật Tết Việt với những tiết mục đặc sắc như diễn xướng chầu văn, múa nón, trình diễn áo dài, kể chuyện sự tích bánh chưng bánh dày cũng là một điểm nhấn của chương trình. Các vị khách tham gia chương trình được thưởng thức bánh chưng bánh tét và tận tay thử cắt bánh chưng bằng lạt tre. Các trò chơi liên quan đến ngày Tết Nguyên Đán như nhìn hình đoán chữ, thử tài tiếng Việt cũng giúp khuấy động không khí ngày Tết của chương trình.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại chương trình.

Tết Việt là chương trình văn hóa đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn 2024 của Trung tâm Việt Nam học, trường Đại học Rajabhat Udonthani được tổ chức thành công và để lại ấn tượng đặc biệt, tạo tiền đề là một chương trình thường niên đáng mong đợi của Trung tâm cũng như cho các hoạt động tiếp theo trong năm nay.

Theo thoidai