Ngày hội với mục đích để bà con cộng đồng thêm gắn kết, gìn giữ văn hóa truyền thống của dân tộc và để hòa nhập với cộng đồng nước sở tại Ba Lan.

Tới tham dự ngày hội có đại diện chính quyền Raszyn, đại diện từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cùng với khoảng 1300 người Việt Nam và Ba Lan.

Mở đầu cho chương trình là tiết mục múa lân sôi động, náo nhiệt theo truyền thống của Việt Nam, được thực hiện bởi nhóm Văn Trường võ quán. Tiếp theo là các phát biểu của các vị lãnh đạo, chúc cho cộng đồng Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và nhiều may mắn trong năm mới. Mong muốn tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc ngày càng củng cố và phát triển.

Cộng đồng người Việt tại Raszyn (Ba Lan) đón Tết Giáp Thìn 2024
Ngày hội đón Tết, mừng Xuân Giáp Thìn cho cộng đồng người Việt Nam tại Raszyn.

Chương trình văn nghệ được biểu diễn bởi các ca sĩ cộng đồng... Khán giả rất thích thú với các điệu nhảy của các cháu nhỏ Việt Nam ở trường Raszyn cũng như ở trường tiếng Việt-Lạc Long Quân.

Xen kẽ giữa các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ cộng đồng Việt Nam, là các màn trình diễn của các nhóm đồng ca, đơn ca, các nhóm múa của các cháu nhỏ, tất cả là người Ba Lan, do Trung tâm văn hóa Raszyn tổ chức, để góp vui cùng Cộng đồng Việt Nam tại đây.

Cộng đồng người Việt tại Raszyn (Ba Lan) đón Tết Giáp Thìn 2024
Khoảng 1300 người Việt Nam và Ba Lan tham dự ngày hội.

Kết thúc chương trình ca nhạc, là tiết mục đặc biệt ý nghĩa do ca sĩ Việt Nam cùng với các ca sĩ Ba Lan hát bằng tiếng Việt, bài hát với cái tên: “Việt Nam - kraj skąd pochodzę” ( Việt Nam - đất nước nơi tôi sinh).

Tại ngày hội Tết, cộng đồng người Việt còn được thưởng thức những món ăn truyền thống trong ngày Tết Việt Nam như nem cuốn, bánh chưng, xôi, giò chả….

Theo thoidai