Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Chính phủ, ông Narumon Pinyosinwat cho biết Bộ Giáo dục sẽ nghiên cứu thay đổi các phương pháp học tập phù hợp với chương trình giảng dạy ở tất cả cấp học cho năm 2020.

Phát biểu sau cuộc họp nội các, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan cho biết các lớp học sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến. Bộ sẽ chuẩn bị cho phương thức học tập mới này, tính toán đến những khả năng và khó khăn của từng địa điểm, xem xét việc cung cấp thiết bị cần thiết, tính tương thích với ngân sách.

"Chúng tôi phải thừa nhận học trực tuyến không thể thay thế việc học trên lớp nhưng nó là phương pháp tốt nhất trong hình hình hiện tại", ông Nataphol nói và cho rằng đây là cơ hội tốt để áp dụng công nghệ vào việc giảng dạy và học tập trong kỷ nguyên số, giúp giáo viên nâng cao kỹ năng. Hiện Bộ Giáo dục Thái Lan chưa tuyên bố thời gian các lớp học trực tuyến bắt đầu.

Đến chiều 8/4, Covid-19 xuất hiện ở 211 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,4 triệu người nhiễm, hơn 82.200 người chết. Ở Thái Lan, gần 2.400 ca mắc Covid-19, 30 người tử vong. Số ca mắc nhiều thứ tư Đông Nam Á, sau Malaysia, Philippines và Indonesia.   

Theo vnexpress