Nicholas theo học chuyên ngành Vận trù học và Kỹ thuật tài chính thực hành tại Đại học Princeton, trường xếp thứ nhất trong danh sách đại học Mỹ, thứ tám trong danh sách đại học thế giới năm 2020 theo US News & World Report. Với thành tích này, Nicholas hy vọng thúc đẩy và truyền cảm hứng cho sinh viên da màu, đặc biệt những người quan tâm đến lĩnh vực STEM.

"Đại học Princeton đã khuyến khích tôi khám phá sở thích, đam mê bằng cách hỗ trợ tôi đăng ký các chương trình thực tập quốc tế đến Peru, Hong Kong, Vương quốc Anh. Tôi luôn trân trọng sự giúp đỡ từ phía nhà trường", Nicholas nói.

Nicholas Johnson là thủ khoa đầu ra năm 2020 tại Đại học Princeton. Ảnh: Princeton University.

Nicholas từng là kỹ sư phần mềm làm việc trong trụ sở tập đoàn Google tại bang California, Mỹ. Nam sinh đồng thời là thành viên của câu lạc bộ Kỹ sư không giới hạn tại Đại học Princeton. Luận án của Nicholas là phát triển các thuật toán trong thiết bị y tế công cộng giúp giảm tình trạng béo phì tại Canada.

Vì Covid-19, Đại học Princeton hủy bỏ lễ tốt nghiệp trực tiếp, chuyển sang tổ chức online vào ngày 31/5. Nicholas cho biết cảm thấy thất vọng vì không thể gặp mặt bạn bè và cùng nhau tốt nghiệp. "Tuy nhiên, chúng tôi có thể tổ chức trực tuyến. Tôi mừng vì chúng tôi có thể thích nghi với hoàn cảnh này", Nicholas nói.

Sau khi tốt nghiệp, Nicholas sẽ thực tập tại tập đoàn đầu tư và phát triển công nghệ toàn cầu D.E Shaw, thủ đô New York. Mùa thu này, nam sinh dự định theo học tiến sĩ chuyên ngành Vận trù học tại Viện Công nghệ Massachusetts.

Theo vnexpress