Vợ chồng Harry - Meghan cùng bé Archie. Ảnh: BI.

 

Vợ chồng Hoàng tử Harry chuyển đến California ngay trước khi Mỹ đóng cửa biên giới với Canada nhằm ngăn ngừa lây lan Covid-19. Nhà Meghan chỉ cách nhà mẹ 16 km nhưng từ khi chuyển tới LA, cô vẫn chưa thể gặp bà do tuân thủ biện pháp cách biệt cộng đồng trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Nguồn tin thân cận với cặp đôi cho hay, họ dự định mời các nhân vật nổi tiếng tới dự bữa tiệc thôi nôi của con trai Archie - bé chào đời ngày 6/5 năm ngoái - như một cơ hội hoàn hảo để "chào hỏi" và gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng phải hủy bỏ kế hoạch vì dịch bệnh. 

Hôm 10/4, Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti, tuyên bố kéo dài lệnh giới hạn, yêu cầu người dân phải ở trong nhà, cấm mọi buổi tụ tập đông người cho tới ít nhất ngày 15/5.

Jane Goodall, một người bạn của Harry, nói rằng họ đang gặp "một chút trở ngại". "Bữa tiệc khó có thể diễn ra bởi cách biệt cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu ở LA. Những buổi tiệc hay tụ tập đều không được tổ chức", người này nói. 

Harry và Meghan giờ đây sẽ phải cân nhắc việc tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho Archie tại ngôi nhà mới ở Los Angeles - địa điểm vẫn còn là một bí ẩn.

"Archie tròn một tuổi là một sự kiện đặc biệt, nhưng lúc này sự an toàn cho mọi người cần được xem trọng hơn bao giờ hết. Nhóm bạn thân của họ sẽ còn nhiều cơ hội để gặp gỡ nhau, còn nhiều sự kiện khác từ giờ cho đến hết năm. Thật là tiếc, nếu không bị phong tỏa, tiệc thôi nôi của Archie chắc chắn là cơ hội hoàn hảo để gặp gỡ bạn bè. Tuần trước, giới chức thành phố định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào 19/4 nhưng chuyện đó không xảy ra vì an toàn sức khỏe", người này nói.

Harry và Meghan có một danh sách dài những người bạn nổi tiếng. Cặp đôi dự định mời James Corden, Ellen DeGeneres, Oprah Winfrey, Idris Alba, Tom Hardy, Serena Williams, Elton John và vợ chồng George - Amal Clooney... tới tiệc thôi nôi con trai. Bạn học của Meghan, Kinda McPhee, cùng chồng là nhà sản xuất âm nhạc từng giành giải Grammy, David Foster, cũng sẽ được mời. Bạn thân của cô, Jessica Mulroney và bạn diễn cũ của Abigail Spencer cũng có trong danh sách.

Nguồn tin trên nói thêm dù lệnh phong tỏa ảnh hưởng nhiều tới các dự định công việc của nhà Sussex cũng như hoạt động của tổ chức từ thiện Archewell, cả hai vẫn luôn trong "trạng thái lập sẵn kế hoạch đầy đủ".

"Họ hy vọng Archewell có thể đi vào hoạt động ngay khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ. Mong muốn đưa tổ chức từ thiện đi tới thành công hiện lớn hơn bao giờ hết. Và những gì đang xảy ra với thế giới khiến họ càng quyết tâm làm những điều tốt đẹp, có ích cho xã hội".

Tính đến 14/4, Los Angeles ghi nhận hơn 9.400 ca nhiễm và hơn 325 ca tử vong. California là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19, bên cạnh New York và Washington. Tuy nhiên những số liệu gần đây cho thấy cách biệt cộng đồng và các biện pháp khác đã giúp làm phẳng đường cong và chậm sự lây lan của dịch.

Nhà Sussexes chính thức dừng công việc Hoàng gia kể từ 31/3. Họ đến Los Angeles sau khi ban đầu khẳng định sẽ định cư ở Canada. Trước đó, trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chính phủ Mỹ sẽ không trả tiền an ninh cho nhà Harry và Meghan. Còn cặp vợ chồng khăng khăng rằng họ không cần chính phủ Mỹ chi trả bởi các đảm bảo an ninh sẽ được thực hiện bằng nguồn tiền cá nhân. Một nguồn tin hoàng gia nói rằng, chi phí đó được cho là của cha Harry - Thái tử Charles 71 tuổi, người kế thừa ngai vàng Vương quốc Anh - sắp xếp.

Theo ione