Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chính phủ Mỹ sẽ không trả tiền an ninh cho nhà Harry và Meghan sau khi có thông tin nói họ chuyển đến California sống. Cặp vợ chồng khăng khăng rằng họ không cần chính phủ Mỹ chi trả bởi các đảm bảo an ninh sẽ được thực hiện bằng nguồn tiền cá nhân. 

Một nguồn tin hoàng gia nói với Mail rằng, chi phí đó được cho là của cha Harry - Thái tử Charles, 71 tuổi, người kế thừa ngai vàng Vương quốc Anh - sắp xếp.

Thái tử Charles và con trai thứ hai, Harry.

Thái tử Charles và con trai thứ hai,Harry.

Số tiền không được tiết lộ chính xác bao nhiêu nhưng được cho khoảng 2 triệu bảng Anh (khoảng 2,5 triệu USD), nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, nguồn tin cho hay đây không phải nguồn tiền vô tận khi thu nhập hàng năm từ bất động sản Duchy of Cornwall của Thái tử Charles ước tính 26 triệu USD.

Tờ Page Six hôm 27/3 cho biết, Harry và Meghan để lại lỗ hổng 14 triệu USD khi rời khỏi ngôi nhà thuê ở Vancouver, Canada và đáp chuyến bay riêng tới Mỹ trước khi biên giới đóng cửa giữa hai nước vào tuần trước vì Covid-19.

Hóa đơn an ninh của họ tại Mỹ được cho có thể cao hơn vì cảnh sát Anh không được phép mang súng ở Mỹ, có nghĩa họ cần thuê vệ sĩ riêng.

Điện Buckingham từ chối bình luận về điều này.

Harry và Meghan bất ngờ thông báo rút khỏi tư cách là thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh, hôm 8/1, và sẽ làm việc để trở nên độc lập về tài chính. Thái tử Charles dự kiến vẫn hỗ trợ cho gia đình Harry - Meghan trong vòng một năm, tính từ lúc họ bắt đầu cuộc sống mới ở Canada. Harry sẽ được nhận khoản tiền mặt đáng kể đến từ đầu tư cá nhân của Thái tử thay vì doanh thu bất động sản vốn được dùng để chi trả theo cách truyền thống cho người thừa kế ngai vàng và hai con trai. Điều này có nghĩa, bất kỳ thỏa thuận nào liên quan tới vấn đề tài chính của Harry đều được cân nhắc nghiêm ngặt trong khoảng một năm đầu nhận trợ cấp. Sau đó, hoàng gia sẽ họp mặt để điều chỉnh vào mùa xuân tới.

Theo oine.vn