Quả mâm xôi.

 

Bằng cách sắp đặt quá trình phát triển của một quả mâm xôi, từ nụ đến hoa rồi đến quả, chủ nhân của ý tưởng như đưa chúng ta trở về tuổi thơ một lần nữa. Rất nhiều người cảm thấy thích thú khi nhìn thấy bức ảnh trên, bằng chứng là dù chỉ mới đăng lên vào 16/6 nhưng bức ảnh đã có tới hơn 1 triệu lượt yêu thích và hơn 163.000 retweet (chia sẻ).

 

Sự biến đổi đáng ngạc nhiên này có ở hầu hết các loại trái cây, thế là mọi người bắt đầu chia sẻ những bức ảnh thú vị khác cùng chủ đề, tạo thành một trào lưu đang rất hot trên Twitter. Từ dâu tây, việt quất, thậm chí là cả hạt cà phê cũng được đem ra "nghiên cứu".

Tất cả loại quả thuộc dòng họ nhà dâu này đều sinh trưởng tương tự nhau, từ khi là những bông hoa cho tới khi chín thành những loại quả ngon ngọt mà chúng ta yêu thích. Còn bức ảnh về quá trình phát triển của cà phê lại cho thấy quá trình phát triển từ bông hoa cho tới... ly cà phê mà chúng ta uống mỗi ngày.

 

Tất nhiên, những loại cây này không thể một mình tự sinh trưởng và phát triển. Chúng cần sự giúp đỡ của một số động vật khác để giúp rải hạt giống và phát triển thành các loại quả. Chim, sóc, hươu và gấu đều góp công bằng việc ăn trái cây chín và sau đó giúp phát tán các hạt qua phân của chúng. Và dĩ nhiên, nhân vật không thể thiếu trong vòng đời của các loại quả chính là những con ong chăm chỉ thụ phấn cho hoa. Rồi những bông hoa được thụ phấn sẽ phát triển thành những loại trái cây tươi ngon mà chúng ta được thưởng thức mỗi ngày.

Theo Ione