leftcenterrightdel
Toán học là một trong những môn được coi trọng nhất tại Trung Quốc. 

Thông báo này gây ra nhiều tranh cãi về mức độ khả thi và giới hạn của các biện pháp y tế lên học sinh.

Phòng khám được quản lý bởi khoa Sức khỏe tâm thần của Bệnh viện và hợp tác với Viện Tâm lý và Khoa học hành vi của Đại học Giao thông Thượng Hải. Chương trình tập trung vào khả năng nhận thức không gian, yếu tố quan trọng trong tư duy hình học của trẻ em.

Các nghiên cứu cho thấy những học sinh gặp khó khăn về toán hoặc hình học là do vấn đề nhận thức không gian ở vùng đỉnh não. Chính khiếm khuyết này có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của các môn học như đại số, vật lý và hóa học.

Phòng khám sẽ tập trung đánh giá kỹ lưỡng nhận thức của trẻ em và chẩn đoán tình trạng, từ đó phát triển các biện pháp toàn diện như giáo dục gia đình và cung cấp thuốc. Hiện tại, mỗi bệnh nhân cần trả chi phí 316 NDT và không giới hạn độ tuổi tham gia.

Phòng khám ra đời đánh dấu một bước tiến trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề học tập của trẻ em tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều giáo viên bày tỏ lo ngại về việc coi khó khăn học tập như một bệnh lý và nhấn mạnh kết quả học tập kém có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác như gia đình, môi trường,...

Theo giaoducthoidai