Gia đình Hà Anh tự cách ly sau chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Hai tuần trước, người mẫu Hà Anh cùng gia đình chọn Đà Nẵng để nghỉ dưỡng vì đây là "thành phố mang nhiều kỷ niệm" với vợ chồng cô, từ đính hôn, đám cưới; đến sinh nhật đầu tiên của Myla - con gái cô. Cả nhà gia đình Hà Anh nghỉ dưỡng trong căn biệt thự biệt lập ba phòng ngủ, nằm một mình trên lưng chừng núi. Ngày ngày, cô cùng các thành viên ngắm biển, núi, đồ ăn được phục vụ tại phòng. Khi về đến nhà, cô nhận tin "dữ" khi Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều ca nhiễm nCoV.

"Cả nhà tôi nhanh chóng khai báo online để nhà nước có dữ liệu quản lý. Khi biết khách sạn tôi ở nằm trong danh sách khoanh vùng, gia đình đã chủ động liên lạc, kiểm tra thông tin từ địa điểm lưu trú. Sau đó, chúng tôi tiếp tục tới phường, đăng ký xét nghiệm. May mắn, chúng tôi được xét nghiệm luôn. Y tá, bác sĩ lấy mẫu rất nhanh và nhẹ. Myla chỉ kịp 'á' một tiếng là xong, không đau gì hết. Sáng nay, gia đình tôi xét nghiệm lần hai, kết thúc 14 ngày tự cách ly", cô chia sẻ.

Theo Hà Anh, rủi ro luôn tiềm ẩn trong cuộc sống. Khi gặp tình huống, mỗi người theo cô nên bình tĩnh xử lý thay vì lo sợ. "Càng hoảng loạn, chỉ càng rối rắm. Tai qua nạn khỏi, chúng ta sẽ biết sống trân trọng, chất lượng hơn".

Theo kế hoạch, ngày 30/7, gia đình Đoan Trang sẽ có mặt tại Phú Quốc để mừng 8 năm ngày cưới. Nhưng do vừa trở về từ Đà Nẵng, mọi kế hoạch công việc cũng như các chuyến đi của gia đình cô đều được chủ động hủy.

Sáng 1/8, Đoan Trang cùng chồng và bé Sol - con gái cô - đi xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở y tế thuộc phường An Phú (TP HCM). Hiện, cả gia đình đang chờ kết quả. "Ta lại hẹn Phú Quốc một lần khác nhé. Mới cách ly có mấy ngày mà gà nấu nấm của ngoại, xôi gấc của mẹ Louis, bánh trung thu dì Thảo Đặng, bánh bò nướng cô Phương nhà Xíu, chả lụa thượng hạng của ông anh hải quân làm... tới tấp gửi sang. Trong những lúc như này mới thấy nghĩa tình", Đoan Trang chia sẻ.

Đoan Trang cùng chồng và con gái đi xét nghiệm Covid-19.

Á hậu Thùy Dung tham gia một chương trình tại Quảng Nam hôm 26/7. Không ở Đà Nẵng nhưng có đi qua sân bay nên khi trở về, Thùy Dung không tiếp xúc với ai. Cô hoãn mọi công việc, ở nhà tự cách ly từ 27/7. Với cô, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Cô khuyên mọi người không nên chủ quan mà phải chăm sóc sức khỏe, làm đúng chỉ dẫn của cơ quan y tế để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thu Quỳnh không trực tiếp đến Đà Nẵng nhưng cô và con trai có tiếp xúc với bảy người từ miền Trung ra Hà Nội. Để đảm bảo an toàn, cô cho con trai nghỉ học, tự cách ly trong 14 ngày. Tương tự, Bảo Thanh cũng tự cách ly sau khi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình đúng thời điểm Covid-19 bùng phát. Cô mong dịch bệnh sớm qua để mọi thứ trở về bình thường.

MC Quang Minh và gia đình tự cách ly ở nhà từ 27/7 sau chuyến đi Đà Nẵng. Anh gợi ý bạn bè, đồng nghiệp và fan nên viết nhật ký, ghi lại lịch trình trong 14 ngày gần nhất lên trang cá nhân. Cách làm này theo anh sẽ giúp phòng, tránh, hạn chế lây nhiễm cộng đồng.

Sau chuyến đi đến Lăng Cô vào khoảng thời gian 23-25/7, Kaity Nguyễn quyết định tự cách ly tại nhà trong 14 ngày. Trong thời gian đó, cô chỉ có mặt tại sân bay Đà Nẵng, không ghé những địa điểm mà các bệnh nhân dương tính đã đi qua. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nữ diễn viên vẫn khai báo y tế đầy đủ và hủy mọi lịch trình. Tại buổi showcase phim 'Tiệc trăng máu' do cô đóng vai chính, Kaity không xuất hiện mà giao lưu với truyền thông qua livestream. Nữ diễn viên nhắn nhủ người hâm mộ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên và tránh tụ tập đông người.

Theo ione