Sáng nay 16.8, tại trụ sở UBND xã Thạch Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh lớp 8 Trường THCS Long Sơn (xã Thạch Sơn), vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

leftcenterrightdel
 Huyện đoàn Thạch Hà tuyên dương và trao thưởng cho 3 nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước

Các học sinh được khen thưởng là Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Công Bằng và Nguyễn Anh Duẩn (học sinh lớp 8 Trường THCS Long Sơn).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Võ Thanh Bình, Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà, khẳng định hành động cứu người đuối nước của 3 nam sinh đã thể hiện được tinh thần dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy và rất mưu trí.

"Huyện đoàn sẽ lan tỏa hành động dũng cảm cứu người của 3 nam sinh tới toàn thể thanh thiếu nhi trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất Tỉnh đoàn Hà Tĩnh khen thưởng và hoàn thiện hồ sơ gửi T.Ư Đoàn đề nghị trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 em", anh Bình nói.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo H.Thạch Hà tặng giấy khen cho 3 nam sinh lớp 8

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 15.8, 3 nam sinh nêu trên khi đang chơi ở khu vực sông Đò Điệm (đoạn qua địa phận giáp ranh giữa xã Thạch Mỹ, H.Lộc Hà và xã Thạch Sơn) thì phát hiện 2 em nhỏ (8 tuổi và 3 tuổi) không may bị trượt chân rơi xuống sông.

Phát hiện người bị đuối nước, 3 nam sinh đã trực tiếp lao xuống sông ứng cứu, đưa thành công 2 em nhỏ lên bờ và sơ cứu. Các nạn nhân sau đó đã được người thân đưa đi bệnh viện để điều trị.

Theo Thanh niên