leftcenterrightdel
 Nữ sinh trung học không được dự lễ tổng kết năm học vì gắn móng tay giả - Ảnh: Manly Observer

Hãng tin News.com.au ngày 13/12 cho biết, có tới 70 nữ sinh thuộc Trường trung học Northern Beaches đã bị đưa vào 1 khu vực riêng thay vì đến sảnh chính nơi chuẩn bị diễn ra lễ tổng kết năm học.

Bà Sarah - mẹ của 1 nữ sinh - cho biết: “Chúng tôi đến dự sự kiện tại trường nhưng không tìm thấy con mình ở đâu”. Theo bà, hơn 1 giờ sau khi buổi lễ bắt đầu thì họ mới được thông báo về việc con gái mình bị kỷ luật vì tội gắn móng tay giả đến trường. 

“Họ xem như những đứa trẻ này không hề tồn tại. Thật khó chấp nhận điều này” - bà Sarah nói, bởi theo vị phụ huynh này thì việc đeo móng tay giả không hề gây ra vấn đề gì đối với những người đeo nó và môi trường học đường.
Sơn móng tay cũng không được phép tại trường trung học này - Ảnh: Manly Observer
Sơn móng tay hoặc để móng tay dài là điều không được phép tại trường trung học này - Ảnh: Manly Observer

Một số phụ huynh khác thì chất vấn việc nhiều giáo viên được phép sơn móng tay màu đỏ khi đứng lớp trong khi móng tay cắt ngắn sơn màu tự nhiên của học sinh lại bị cấm đoán.

“Học sinh có quyền được dự lễ tổng kết năm học kể cả khi các em có sơn móng tay hay gắn móng tay giả ” - mẹ của nữ sinh Lily nói.

Vị phụ huynh này nói tiếp, hầu hết phụ huynh đều tỏ ra thất vọng khi xin nghỉ việc để đi dự lễ nhưng lại không thấy con gái mình xuất hiện, cũng như không được xướng tên trong buổi lễ.

Trước phản ứng mạnh mẽ của phụ huynh trên các trang mạng xã hội, một số người có trách nhiệm đã lên tiếng về vụ việc.

Ông David Hope - Chủ tịch hội đồng Hội phụ huynh Bắc Sydney - phát biểu với truyền thông địa phương: "Đây là 1 hành động phi lý. Chúng tôi sẽ làm việc với nhà trường cũng như sẽ đưa vấn đề này lên Bộ Giáo dục". Ông cho rằng, nhà trường và ngành giáo dục không có quyền xử lý kỷ luật học sinh chỉ vì các em gắn móng tay giả.

Cácem học sinh này sau đó được phép quay trở lại sảnh chính để tham dự hoạt động nhưng phải ngồi hàng cuối và không được xướng tên - Ảnh: news.com.au
Những em học sinh này sau đó được phép quay trở lại sảnh chính để tham dự hoạt động nhưng phải ngồi hàng cuối và không được xướng tên - Ảnh: news.com.au

Trong khi đó, Bộ Giáo dục New South Wales lại bày tỏ sự ủng hộ quyết định này của nhà trường bởi việc đeo móng tay giả hay sơn móng tay là những hành vi bị cấm trong khuôn viên trường học.

“Nhà trường đã phổ biến nội quy về đồng phục và cách ứng xử cho học sinh nhiều lần kể từ đầu năm học” - phát ngôn viên của Bộ Giáo dục New South Wales cho biết.

Câu chuyện này hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội ở Úc.

Theo phụ nữ TPHCM