leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Dự kiến trong tháng 12, bang này sẽ đón 500 sinh viên quốc tế. Theo thông báo của chính quyền bang New South Wales, kế hoạch thí điểm đưa sinh viên quốc tế quay trở lại bang này học tập đã được chính quyền liên bang Australia ủng hộ. Trong khuôn khổ chương trình này, từ đầu tháng 12 tới, cứ 2 tuần, bang này sẽ đón 250 sinh viên quốc tế đến học.

Để được tham gia vào chương trình này, các sinh viên cần liên lạc với cơ sở đào tạo để xem mình có nằm trong danh sách được tham gia chương trình hay không. Tuy nhiên, điều kiện chung để được tham gia chương trình này là các sinh viên phải là những người đã được cấp thị thực nhập cảnh vào Australia và đang theo học tại một trong các cơ sở đào tạo ở bang New South Wales.

Đồng thời, các sinh viên này cũng cần phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 được cấp phép sử dụng tại nước này gồm AstraZenenca, Pfizer, Moderna, Johnson và Johnson.

Các trường đại học sẽ là đơn vị gửi thông báo tới các sinh viên được lựa chọn tham gia vào chương trình này. Sau khi các trường đã lên được danh sách sinh viên tham chương trình, các hướng dẫn chi tiết sẽ được gửi tới từng sinh viên. Khi được cho phép nhập cảnh vào Australia, sinh viên sẽ phải tự mua vé máy bay và tìm đường bay đến thành phố Sydney.

Trước khi lên máy bay 72 tiếng, sinh viên cần phải hoàn thành Tờ khai nhập cảnh Australia, trong đó các thông tin cụ thể về chuyến bay, các yêu cầu về cách ly, tình trạng sức khỏe và thông tin liên lạc tại Australia. Khi đến đây, cho dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng các sinh viên sẽ vẫn phải cách ly 2 tuần tại cơ sở cách ly tập trung dành riêng cho các sinh viên quốc tế. Chi phí cách ly sẽ do nhà trường và các công ty tư vấn phối hợp chi trả.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Australia