leftcenterrightdel

Bức Bướm là những bông hoa tự thân vận động của Trịnh Nhã Minh đoạt giải Grand Prix 

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho thiếu nhi từ 3-18 tuổi với tên gọi Thiên nhiên của Hành tinh nằm trong khuôn khổ dự án Thế giới qua con mắt trẻ thơ (dự án xã hội có tuổi đời 20 năm do studio của nhà báo quốc tế Maria Karpinskaya tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Liên bang Nga). Cuộc thi thu hút cả ngàn tác phẩm của thiếu nhi 16 nước (ngoài Việt Nam còn có Azerbaijan, Belarus, Ukraine, Ba Lan, Estonia, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Georgia, Kazakhstan, Nga…) gửi dự thi từ ngày 1/2 đến ngày 1/6 ở 12 hạng mục.

Ban giám khảo gồm 8 người, là những họa sĩ tên tuổi, những nhà họạt động văn hóa trong đó nổi bật nhất là họa sĩ Sakit Mammadov (Azerbaijan). Các tranh được chọn đã trưng bày tại triển lãm diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 30/9 vừa qua tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) ở thủ đô Moskva, Nga.

2 chị em gái Trịnh Hiền Minh (9 tuổi) và Trịnh Nhã Minh (6 tuổi) đến từ Hà Nội cùng giành giải Grand Prix. Trong đó tác phẩm Bướm là những bông hoa tự thân vận động của Trịnh Nhã Minh thắng ở hạng mục Nature of the world. Cùng đoạt giải Grand Prix ở hạng mục này còn có 18 thí sinh khác.

Tác phẩm Nhành xuân của Trịnh Hiền Minh chia giải Grand Prix hạng mục Magic Plant với 5 thí sinh khác. Một tác phẩm khác của em là Chú bạch tuột vui vẻ, cùng với 19 tác phẩm của các thí sinh khác nhận giải Grand Prix hạng mục Magic animal.

leftcenterrightdel

Bức Nhành xuân của Trịnh Hiền Minh đoạt giải Grand Prix 

Nhà tổ chức cuộc thi, bà Maria Karpinskaya nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đều là trẻ em của hành tinh Trái Đất và giống như những đứa trẻ, khi chúng ta gặp khó khăn, cần giúp đỡ, chúng ta quay về với nguồn cội của mình".

Được biết sau triển lãm tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU), ban tổ chức đã lên kế hoạch đem tranh triểm lãn tại Ấn Độ, tuy nhiên do dịch COVID-19 nên kế hoạch này chưa thực hiện được.  

Theo phunuonline