Vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan - Ảnh: REUTERS

"Nếu các mối quan hệ tốt hơn, mọi chuyện hẳn sẽ khác", một người bạn của đôi vợ chồng trẻ thuộc Hoàng gia Anh chia sẻ về hoàn cảnh của họ với tạp chí People trong ấn phẩm ra mắt cuối tháng 1.

Tình huống không thể tránh khỏi

People dành trang nhất của tạp chí số ra ngày 27-1 tới của họ cho bài "đinh" với tiêu đề "Why they walked away - The real story behind the royal family crisis: ‘There is a lot of hurt’" (Tại sao họ ra đi - Câu chuyện thực phía sau cuộc khủng hoảng Hoàng gia: ‘Có rất nhiều tổn thương’).

Theo nguồn tin riêng của People, quyết định rút khỏi trách nhiệm của các thành viên Hoàng gia cao cấp của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry là một điều không thể tránh khỏi khi họ ngày càng cảm thấy bị xa lánh và ghẻ lạnh trong hoàng tộc.

Người bạn của vợ chồng hoàng tử Harry cho biết họ cảm thấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xử lý mọi việc theo cách đã làm, ngay cả khi họ đã đi ngược lại với "câu thần chú" của hoàng tộc là "không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích".

"Đây không phải cách họ muốn giải quyết vấn đề, nhưng Meghan và Harry đã buộc phải làm như vậy", người bạn nói. "Có quá nhiều bất hòa trong gia đình đó, rất mệt mỏi".

"Nếu các mối quan hệ tốt đẹp hơn, mọi chuyện hẳn sẽ khác", người này tiếp.

Trang bìa tạp chí People số ra ngày 27-1-2020 - Ảnh: PEOPLE

"Tổn thương rất sâu sắc"

Đã có một số chia rẽ vấn đề quan điểm giữa Hoàng tử Harry và Hoàng tử William ngay từ những ngày đầu khi Harry và Meghan mới công khai chuyện tình cảm của họ.

Khi đó William từng cảnh báo Harry về quan điểm cho rằng mọi chuyện đã tiến triển quá nhanh.

Người bạn của vợ chồng Hoàng tử Harry cũng nói thêm về tác động tiêu cực từ những nội dung chỉ trích trên báo chí khi nhiều tờ báo nhắm vào xuất thân "thường dân" của Meghan, chuyện cô là người Mỹ mang 2 dòng máu và những điều này gây "tổn thương rất sâu sắc" với cô. Hai vợ chồng họ cũng cảm thấy không được hoàng tộc ủng hộ.

"Meghan và Harry cảm thấy họ không nhận được đủ sự an ủi, chia sẻ từ hoàng tộc", người bạn này nói với People.

Nữ hoàng Elizabeth II đã triệu tập Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và cha họ, Thái tử Charles tham dự cuộc họp bàn về quyết định ra riêng của vợ chồng Hoàng tử Harry tại Sandringham ngày thứ hai tuần này (13-1).

Vợ chồng Hoàng tử Harry - Ảnh: ELLE

Sau cuộc họp gia đình khoảng 90 phút, bà phát thông cáo về sự việc: "Hôm nay gia đình chúng tôi đã có những trao đổi rất xây dựng về tương lai của cháu trai tôi và gia đình nó. Gia đình tôi và tôi hoàn toàn ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan trong việc tạo lập đời sống mới là một gia đình trẻ".

"Mặc dù chúng tôi vẫn mong muốn hơn rằng hai đứa vẫn là những thành viên có trách nhiệm đầy đủ chính thức của hoàng tộc, nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu mong muốn của hai cháu trong chuyện muốn có một cuộc sống độc lập hơn của một gia đình trong khi vẫn duy trì là một phần quý giá trong gia đình chúng tôi".

"Harry và Meghan đã bày tỏ rõ ràng là hai đứa không muốn lệ thuộc vào các nguồn ngân sách công trong cuộc sống mới của chúng. Chúng tôi đã nhất trí về việc sẽ có một giai đoạn chuyển đổi mà công tước và nữ công tước xứ Sussex sẽ dành thời gian ở Canada và Vương quốc Anh.

Đây là những vấn đề phức tạp gia đình tôi cần giải quyết, và có thêm một số việc cần phải thực hiện, nhưng tôi đã yêu cầu các quyết định cuối cùng sẽ phải có trong những ngày tới", thông cáo của Nữ hoàng nêu.

Theo tuoitre