Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm nay triệu tập cuộc họp gia đình với sự tham gia của Thái tử Charles và hai hoàng tử William, Harry nhằm tìm giải pháp cho việc vợ chồng Harry - Meghan muốn rút khỏi hoàng gia.

Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh các trợ lý Điện Buckingham lo ngại vợ chồng Harry có thể tung ra những lời cáo buộc tiêu cực nhắm vào hoàng gia nếu không được đáp ứng nguyện vọng.

Phóng viên Tom Bradby của ITV, bạn cả hai hoàng tử William và Harry, cảnh báo rằng Công tước và Công nương xứ Sussex đang cân nhắc thực hiện một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, trong đó tiết lộ lý do họ rút lui khỏi hoàng gia. "Tôi có một số dự cảm về những gì có thể được phát sóng trong cuộc phỏng vấn và tôi không nghĩ nó sẽ tốt đẹp", tờ Sunday Times ngày 12/1 dẫn lời Bradby, nhưng không nói thêm chi tiết.

Hoàng tử William được cho là đã rất buồn bã khi em trai lên tiếng xác nhận tin đồn về sự rạn nứt của hai người trong cuộc phỏng vấn với Bradby năm ngoái. William cũng lo ngại rằng vợ chồng em trai có thể đang lên kế hoạch "tấn công bất ngờ" hoàng gia.

"Đó là lý do cuộc đàm phán này rất tế nhị", nguồn tin thân cận với hoàng gia Anh nói. "Điều hoàng gia lo ngại là các thành viên có thể đưa ra những thông tin tiêu cực trên sóng truyền hình mà họ không thể kiểm soát".

Các thành viên hoàng gia khác cũng không loại trừ khả năng vợ chồng Harry chuẩn bị tiết lộ thêm những thách thức họ phải đối mặt ở hoàng gia trong tuần này, thông qua bạn bè và các kênh thông tin khác.

Vợ chồng hoàng tử Harry trong một sự kiện ở Sydney, Australia tháng 10/2018. Ảnh:Reuters.

Vợ chồng hoàng tử Harry trong một sự kiện ở Sydney, Australia tháng 10/2018. Ảnh:Reuters.

Nữ hoàng Anh trước đó tuyên bố bà muốn giải quyết vấn đề của vợ chồng Harry tối đa trong ba ngày nhằm tránh những tổn thất mà hoàng gia có thể phải hứng chịu thêm. Hoàng thân Phillip, 98 tuổi, chồng của Nữ hoàng Elizabeth, được cho là rất tức giận trước quyết định "thiếu tôn trọng" của Harry - Meghan.

Một nguồn tin hoàng gia cho hay nhiều khả năng ông không dự cuộc họp gia đình hôm nay, nhưng luôn ủng hộ Nữ hoàng. Meghan đang ở Canada và sẽ tham gia cuộc họp qua điện thoại.

Một sĩ quan hàng đầu của quân đội Hoàng gia Anh hôm 12/1 kêu gọi Harry, Công tước xứ Sussex, "đặt Nữ hoàng và đất nước lên hàng đầu", trong khi các thành viên khác của quân đội hoàng gia tuyên bố sẽ không hợp tác với Harry nếu anh lợi dụng địa vị thành viên hoàng tộc của mình trong các dự án thương mại sau này.

Theo vnexpress