Wayne Besant sinh ra tại Tuakau (New Zealand), tốt nghiệp Thạc sĩ Danh dự chuyên ngành Khoa học xã hội và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh loại xuất sắc. Vào năm 2015, khi đó đang là lễ Phục Sinh ở New Zealand, Wayne Besant bất ngờ có thông báo nhận nhiệm vụ mới ở Việt Nam, một đất nước vẫn còn thực sự mơ hồ trong tâm trí ông. Thời điểm đó, ông chỉ có 12 tiếng để xác nhận lời đề nghị nhận nhiệm vụ ở một đất nước mới.

Thế nhưng, sau 7 năm sinh sống trên mảnh đất kiên cường này, hành trình gặp gỡ những người bạn Việt Nam và khám phá 53 trên tổng số 63 tỉnh thành dọc đất nước đã cho Wayne những trải nghiệm, sự thấu hiểu sâu sắc và đáng giá. Wayne Besant cho biết, ông luôn mong muốn chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp quốc tế nhiều hơn về Việt Nam.

“Trên mảnh đất kiên cường”: Tấm lòng của một người nước ngoài dành cho Việt Nam ảnh 1
Tự truyện "Trên mảnh đất kiên cường" được thực hiện theo phương thức song ngữ Việt - Anh,
chứa đựng tấm lòng của tác giả Wayne Besant dành cho Việt Nam 

Nắm bắt văn hóa bản địa một cách tinh tế và hết mình trải nghiệm thực tế, Trên mảnh đất kiên cường mang dáng dấp của một cuốn tự truyện, mang đến cho độc giả những góc nhìn thú vị qua lăng kính của một người con xứ Kiwi sống trên đất Việt. Cuốn sách được viết bằng văn phong chân thành và gần gũi, từng con chữ đều gửi gắm tình yêu nồng nhiệt của Wayne đối với đất nước và con người Việt Nam.

“Tôi đã yêu đất nước này, từ những chuyến đi và những trải nghiệm. Và khi đã cảm thấy mình thuộc về nơi này, bạn sẽ có trách nhiệm phải nỗ lực hết sức cho khách hàng, nhân viên, đại lý, và cộng đồng”, Wayne chia sẻ trong tự truyện.

Những câu chuyện chân thực và gần gũi của Wayne để lại nhiều cảm xúc với độc giả. Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, một trong những độc giả đầu tiên bày tỏ: “Bắt đầu hợp tác với Wayne ngay từ khi anh ấy vừa đặt chân đến đây, tôi đã chứng kiến quá trình anh ấy hòa nhập và trở nên quen thuộc với Việt Nam thế nào. Wayne có năng lực hòa nhập rất đáng kinh ngạc. Chỉ sau thời gian ngắn, anh đã có hiểu biết sâu sắc và hành xử thuần thục trong môi trường văn hóa địa phương. Theo tôi, đây không chỉ là kết quả nỗ lực học hỏi, mà còn là tấm lòng tôn trọng chân thành của Wayne với đất nước này”.

Trên mảnh đất kiên cường còn ghi dấu nghệ thuật lãnh đạo và tài năng kinh doanh của vị CEO dạn dày kinh nghiệm, dẫn dắt AIA Việt Nam đạt được những cột mốc ấn tượng, ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch. Trải nghiệm của Wayne giúp ông xác định ba tính cách quan trọng nhất tạo nên sự thành công của nhân sự người Việt: chăm chỉ, kiên cường và cam kết. Với Wayne, đó cũng chính là phẩm chất đặc trưng của người Việt. Ba đức tính ấy cũng chính là nền tảng để Wayne và đội ngũ học hỏi, trưởng thành và thành công.

Được biết, lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được trao cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bà Chiểu, nơi nuôi dưỡng nhiều bé gái mồ côi tại TPHCM, do cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thành lập cách đây gần 25 năm. “Trại trẻ mồ côi chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, nơi in dấu mối liên hệ lịch sử và lâu dài giữa New Zealand và Việt Nam, và tôi mong tình cảm ấy được tiếp nối và sống mãi”, Wayne Besant chia sẻ.

Theo sggp.org.vn