leftcenterrightdel
 Tăng lượng chất béo lành mạnh và protein giúp ngăn đường huyết tăng vọt. Đồ họa: Thanh Thanh

Cắt giảm lượng carbohydrate dư thừa

Thực phẩm chế biến sẵn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tuy nhiên chúng có thể gây hại cho sức khỏe. Khi ăn những thực phẩm này, chúng ta vô tình nạp vào cơ thể nhiều carbohydrate hơn mức cơ thể cần hoặc có thể xử lý trong một ngày.

Đa số chúng ta có cuộc sống ít vận động và không cần nhiều hơn 3 khẩu phần carbohydrate mỗi ngày. Do đó, nên bổ sung các loại carbohydrate lành mạnh như kê, yến mạch, diêm mạch vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, thay vì lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn mua ở cửa hàng.

Tăng lượng chất béo lành mạnh và protein

Không phải chất béo nào cũng không tốt cho sức khỏe. Điều quan trọng là phải chọn đúng loại chất béo như chất béo không bão hòa đơn và đa, gồm omega 3 và omega 6, để cung cấp đủ chất dinh dưỡng đa lượng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, lượng protein mà cơ thể hấp thụ đủ từ thực phẩm giúp giữ lượng đường trong máu không tăng đột biến. Vì vậy nên kết hợp carbohydrate với protein và chất béo lành mạnh, gồm dầu dừa, quả bơ, hạt...

Bên cạnh chế độ ăn kiêng lành mạnh, vận động cơ thể là mẹo đơn giản nhất để duy trì lối sống lành mạnh. Điều này giúp đốt cháy năng lượng từ thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Sự kết hợp giữa tập luyện sức mạnh và tim mạch sẽ giúp tăng độ nhạy insulin khi cơ bắp hấp thụ glucose trong máu, duy trì lượng đường trong máu.

Theo laodong