leftcenterrightdel
Đồ ăn của người Latinh ngăn đường huyết tăng. Đồ họa: Hạ Mây 

Bỏ muối và nêm bằng thảo mộc, gia vị

Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến huyết áp cao, đây là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, những người mắc bệnh đái tháo đường ( bệnh tiểu đường) có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người không mắc bệnh đái tháo đường.

Một cách để duy trì hương vị món ăn trong khi cắt giảm lượng muối nạp vào là chuyển sang các loại gia vị thay thế như sofrito tự làm - một loại nước sốt phổ biến trong ẩm thực Latinh có vị cay từ tỏi, ngò rí, ớt chuông và cà chua. Nước luộc gà cũng có thể làm tăng hương vị của súp, nước sốt và các món cơm.

Chọn thịt nạc

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một cách dễ dàng để hạn chế lượng thức ăn bạn ăn là chọn các nguồn protein nạc. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), các nguồn protein thực vật như đậu phụ, tempeh (hay còn gọi là tương nén) và đậu là thực phẩm không chứa cholesterol, có ít calo, ít chất béo bão hòa hơn.

Nếu bạn thích thịt, chỉ cần chọn thịt gà thay vì thịt bò cũng là lựa chọn tốt cho tim. Việc loại bỏ da gà có thể làm giảm hàm lượng chất béo bão hòa.

Chọn các loại tinh bột có nhiều chất xơ

Thay vì mì ống thông thường, bạn có thể dùng mì ống làm từ lúa mì nguyên cám. Theo Mayo Clinic, chất xơ trong gạo lứt có thể giúp bạn no lâu hơn, tránh ăn quá nhiều và kiểm soát cân nặng. Thay vì món tráng miệng chứa nhiều đường hãy chọn một phần nhỏ trái cây có chỉ số đường huyết thấp.

Theo laodong