leftcenterrightdel
 Ảnh: Boldsky

Bài tập 1: Giãn cơ (2 phút)

Một nghiên cứu của Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ vào năm 2022 cho thấy việc giãn cơ vào buổi sáng làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp, giảm nguy cơ mệt mỏi suốt cả ngày. Động tác giãn cơ đơn giản này cũng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng uể oải, giúp máu huyết lưu thông, từ đó giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng.

- Giơ cánh tay của bạn lên cao nhất có thể.

- Kéo toàn bộ cơ thể của bạn lên trên.

- Giữ trong 15 giây.

- Lặp lại hai lần.

Bài tập 2: Đi bộ nhanh (5 phút)

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Tạp chí Y học Thể thao Anh, đi bộ nhanh, ngắn vào buổi sáng có thể cải thiện tâm trạng và chức năng nhận thức của bạn. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh có thể tăng cường sự tỉnh táo, sáng tạo và hiệu suất làm việc tổng thể của bạn.

Cách thực hiện:

- Hít thở không khí trong lành ngoài trời.

- Đi nhanh, vung tay tự nhiên.

- Tập trung vào hơi thở sâu.

- Duy trì tư thế tốt.

- Đi bộ ít nhất 5 phút.

Bài tập 3: Yoga trên bàn (3 phút)

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2023 trên tạp chí "Sức khỏe & An toàn tại nơi làm việc", yoga trên bàn có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện sự tập trung. Không những vậy, yoga trên bàn còn giúp duy trì sự bình tĩnh và năng suất trong môi trường làm việc căng thẳng.

Cách thực hiện:

- Ngồi thoải mái trên ghế.

- Hít sâu, nâng cánh tay lên cao.

- Thở ra đồng thời đưa hai tay vào nhau trước ngực.

- Lặp lại trong 3 phút.

Hoạt động thể chất vào buổi sáng giúp tăng cường năng lượng, sự tập trung và khả năng sáng tạo. Vì vậy, áp dụng ba bài tập buổi sáng đơn giản này có thể nâng cao năng suất làm việc của bạn.

Theo laodong